หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

Market Outlook 29 ม.ค.58

Market Outlook 29 ม.ค.58
พิชัย เลิศสุพงศ์กิจ TNS

เฟดเผยหลังประชุมวานนี้ว่า จะคงดอกเบี้ยใกล้ 0% อย่างน้อยจนถึงกลางปีนี้ ...ระบุสามารถอดทนรอจังหวะการปรับขึ้นดอกเบี้ย ...เน้นย้ำว่าเศรษฐกิจสหรัฐมีขยายตัวแกร่ง ถือเป็นการประเมินที่ดีขึ้นกว่าเดิมที่เฟดใช้คำว่า "ขยายตัวในอัตราปานกลาง" เฟดยังตั้งข้อสังเกตว่า การจ้างงานเพิ่มขึ้นมาก และอัตราว่างงานได้ลดต่ำลง ส่วนอัตราเงินเฟ้อยังคงปรับตัวต่ำกว่าเป้าหมายในระยะยาวที่เฟดกำหนดไว้

แถลงการณ์ของเฟดได้หนุนกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดมีแนวโน้มมากขึ้นที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในครึ่งปีหลัง ตลาดหุ้นโลกตอบสนองเชิงลบ ดาวโจนส์-1.13% ทองคำ-0.45% ตลาดหุ้นเอเชียเปิดย่อตัว ~0.5% น้ำมันดิบ WTI-1.78$ ปิด 44.45$/บาร์เรล น้ำมันทรุดจะถ่วงหุ้นพลังงาน อย่างไรก็ดี กบง.จ่อปรับขึ้นราคา NGV ในการประชุมศุกร์นี้จะช่วยพยุงหุ้น PTT

SET โน้มแกว่งย่ำฐานในกรอบ 1,580-1,605 จุด แนะหาจังหวะซื้อช่วงย่อหุ้นกลุ่มธนาคาร (KBANK, KTB) รับเหมาฯ (CK STEC) สื่อสาร (ADVANC INTUCH) และ AOT รวมถึงหุ้นขนาดกลางอย่าง SAMART SAWAD BLA BGH RS และ SEAFCO

ภาพระยะสัปดาห์ยังมีแนวโน้มแกว่งขึ้น เป้าหมาย 1,650 จุด หรือสูงกว่านั้น หนุนโดยเงินทุนไหลเข้า อันเป็นผลจากการทำ QE ของ ECB และ BOJ

เผดิมภพ สงเคราะห์

ปัจจัยช่วงนี้อาจจะมีผลกระทบต่อตลาดไม่มาก ไม่ว่าจะเป็นการที่ Fed และ กนง คงอัตราดอกเบี้ย ภาพของยุโรปอาจจะมีความกังวลกับประเด็นของกรีซ คาดหมายว่า SET น่าจะยังแกว่งตัวตามกรอบ

แนวรับ 1585 1565 
แนวต้าน 1603 1610

กลุ่มรับเหมาและวัสดุก่อสร้าง ยังมีประเด็นเกี่ยวกับภาคการก่อสร้างในประเทศ
แนะนำ รับเหมาเล็ก SYNTEC CCP
วัสดุก่อสร้าง TPIPL TASCO




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่