หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

สังคมข่าวหุ้น 8/4/58 *ดัชนีทดสอบ 1,550 จุด

🐠สังคมข่าวหุ้น
8/4/58

*ดัชนีทดสอบ  1,550 จุด

*หุ้นวิ่งก่อนสงกรานต์ ดัชนีฝ่าแนวต้านไม่หยุด แต่รอบนี้ยังไม่ผ่าน 1,550 จุด  นักลงทุนต่างชาติ จับมือกันกับนักลงทุนสถาบันเก็บหุ้นขนาดใหญ่เข้าพอร์ต กลุ่มพลังงานดันตลาด ทั้ง  PTT  และลูกๆ หลังราคาน้ำมันปรับตัวเพิ่มขึ้น  แต่วอลุ่มยังเบาบาง  นักวิเคราะห์มองว่าหุ้นกลุ่มที่ยัง Laggard อยู่  เช่น PTT, PTTEP, PTTGC, TUF, CPF, CPALL, CPN และ DTAC

*ล่าสุดบริษัทจัดอันดับเครดิตของญี่ปุ่นปรับมุมมองเครดิตไทยขึ้นเป็น “มีเสถียรภาพ” จาก “เชิงลบ” แถมยังโปรยยาหอมให้อีกว่าเศรษฐกิจไทยกำลังฟื้นตัว ขณะที่นักลงทุนเชื่อมั่นว่า ธนาคารกลางประเทศต่างๆ จะยังคงใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป มองไปข้างหน้าเห็นแต่ความหวัง  รอบนี้บางคนก็ว่าหมดรอบที่ 1,555 จุด  แต่ถ้ามองโลกแง่ดี ถ้าผ่านได้ก็ไปต่อยาว

*ราคาหุ้น บมจ.ซีพี ออลล์ ขึ้นแรง เข้ามาเก็งกำไรเพิ่มฟรีโฟลตหุ้น สยามแม็คโคร หรือ MAKRO ในตลาดฯ โดยซีพีฯจะปล่อยขายหุ้นออกมา รับเงินเข้าไปเต็มกระเป๋า

*กลุ่มสื่อสารยังไม่ค่อยดี รอประมูล 4 จีอยู่ ตอนนี้ได้แค่ประคองตัว ราคารูดทั้งกลุ่ม  มีตัวเดียว คือ TRUE เท่านั้นที่ยังไปต่อได้ ผลประกอบการไตรมาสแรกก็คาดว่าจะออกมาดีต่อเนื่อง จากไตรมาสสี่

*SAWAD  ดีวันดีคืน ราศีจับตั้งแต่ได้ใบอนุญาตประกอบการนาโนไฟแนนซ์ โบรกฯปรับเป้าเพิ่มตอนนี้เป็น 53 บาทแล้ว รอเมืองไทย ลิสซิ่งตามมาห่างๆ แม้ว่าทั้งสองบริษัทนี้จะมีกำไรโตใกล้เคียงกัน

*PLANB กับ  กับ" บางกอก ไตรวิชั่น จำกัด หรือ Hello Bangkok แค่เข้าสู่พิธีหมั้น แต่ยังไม่ถึงกับแต่งงาน เจ้าของฮัลโล บางกอก แอล อี ดี ยังคงหวงลูกสาว แค่ร่วมเป็นพันธมิตรกันไปก่อน ในอนาคตทั้งสองแห่งต้องรวมกิจการแน่นอน

*KTC แตะ 100 บาทแล้ว กิจการรูดปรื๊ดโตไม่หยุด จนต้องออกหุ้นกู้เพิ่ม 2 หมื่นล้านบาท รองรับการขยายธุรกิจระยะยาวนับจากปี 58-59 สวนทางกับทิศทางเศรษฐกิจที่ไม่ค่อยจะโตเท่าไหร่

*มาตรา 44 เริ่มไม่ขลัง จะใช้เป็นยาวิเศษแก้ปัญหาคงไม่ได้  ล่าสุดบิ๊กตู่  ฝืนคำทำนายโหรวารินทร์ พยากรณ์ว่ารัฐบาลนี้จะอยู่ยาวถึง 3 ปี โดยยืนยันว่าจะทำงานตามระยะเวลาที่ได้วางโรดแม็ปไว้ ส่วนที่เหลือจะเป็นเรื่องของดวงดาวหรือโชคชะตา ก็ถือว่าเป็นข่าวดีที่ปีหน้าจะได้มีการเลือกตั้ง หุ้นน่าวิ่งรับได้อีกรอบ

*ข่าวดีหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว และโรงแรม หลัง 3 เดือนแรกของปี 58 มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาไทย 7.8 ล้านคน เพิ่มขึ้น 23% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนช่วงวันที่ 1-4 เม.ย. 58 มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทย 337,490 คน เพิ่มขึ้น 37.8%

*กลุ่มสายการบินอาจได้รับผลดีจากตัวเลขนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น แต่ก็ โดนหลายประเทศห้ามเพิ่มเที่ยวบิน และยังไม่มีทีท่าว่าจะแก้ปัญหาเสร็จเมื่อไหร่ แต่หลังจากใช้มาตรา 44 ก็อาจทำให้การแก้ปัญหาเร็วขึ้น

*ผลประกอบการไตรมาสแรกของบจ.ใกล้ออกแล้ว กลุ่มแรกที่จะแจ้ง เป็นกลุ่มแบงก์แม้จะไม่โตพรวด แต่ก็ไม่ขี้เหร่  คาดเฉลี่ยเติบโต 2-5%y-y พื้นฐานดี เพราะราคายังถูกเทียบกับ P/E กลุ่มอื่น ส่วนกลุ่มไหนจะออกมาดีแค่ไหน คงต้องรอดูกันหลังสงกรานต์อีกที

*ธนาคารไทยพาณิชย์ ปล่อยกู้ กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง  หรือ GUNKUL กว่า 3,675ล้านบาท  ก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมแห่งแรก ขนาด 60 เมกะวัตต์รายล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่