หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันอังคารที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2558

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์ข่าวสด

พาณิชย์ยกธงหั่นเป้าส่งออกลงอีก นัดถกเอกชนหาทางแก้-เผยเหตุเงินบาทแข็งโป๊ก 
รมว.พาณิชย์ทำใจปรับลดเป้าส่งออกจากเดิม 4% ลงเหลือไม่ต่ำกว่า1% พร้อมนัดถกเอกชนผลักดันการส่งออก 10 กลุ่มสินค้าหลัก แต่อ้างกว่า 40 ประเทศทั่วโลกก็ส่งออกติดลบเหมือนกัน ประธานสภาอุตสาห กรรมฯ จี้ดูค่าเงินบาทเพราะไทยแข็งกว่าเพื่อนบ้านอื้อ

เล็งหั่นงบสสส.-ไทยพีบีเอสโปะกองทุนสูงวัย 
นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ไปศึกษาความเป็นไปได้ในการจัดตั้งกองทุนเพื่อผู้สูงวัยที่ยากไร้ ตามนโยบาย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าสามารถทำได้หรือไม่ และจะใช้เงินภาษีบาป (Sin Tax) จากส่วนไหนมาอุดหนุนให้คนชรา โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปเบื้องต้นเพื่อเสนอให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาได้ภายในเดือน พ.ค.นี้

'บีทีเอส'ขอแบ่งเค้กทำทางคู่-รฟ.เร็วสูง 
พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม กล่าวภายหลัง นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริหาร บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เข้าพบเพื่อสอบถามถึงความคืบหน้าในการดำเนินการในโครงการระบบรางว่า บีทีเอสมาขอความชัดเจนนโยบายและหารือถึงแนวทางการดำเนินการโครงการรถไฟฟ้า ทางคู่ และรถไฟความเร็วสูง

'รถร่วม'ฮึ่มออกแอ๊กชั่น หลังโดนเบรกขึ้นค่าโดยสาร2บ. 
นางภัทรวดี กล่อมจรูญ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทาง หรือรถร่วมบริการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรอหนังสือจากกระทรวงคมนาคมแจ้งมายังสมาคมอย่างเป็นลายลักษณ์อักษร ว่าจะให้ปรับขึ้นค่าโดยสารอีก 2 บาทหรือไม่

อันดามันรุกไฟฟ้าทวาย 
นายอุปกิต ปาจรียางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของบริษัท Andaman Power and Utility (Andaman Power) กล่าวว่าบริษัทลงนามในบันทึกข้อตกลง (MOA) กับรัฐบาลเมียนมาร์ โดย Department of Electric Power ในสังกัด Ministry of Electric Power เพื่อความร่วมมือในการพัฒนาระบบผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าด้วยก๊าซธรรมชาติ ที่สำเร็จเป็นแห่งแรกของเขตเศรษฐกิจพิเศษทวาย

งานใหญ่รับเทรนด์ปั่นสองล้อ 
น.ส.บุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออร์กาไนเซอร์ จำกัด หรือนีโอ ผู้จัดงานแสดงสินค้า กล่าวว่าระหว่างวันที่ 30 เม.ย. - 3 พ.ค.นี้ บริษัท จะจัดงาน 'อินเตอร์เนชั่นแนล บางกอกไบค์ 2015' มหกรรมจักรยานของผู้ที่มีใจรักการปั่น ครั้งที่ 5 ที่ ฮอลล์ 3-4 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยเป็นการแสดงสินค้า และบริการเพื่อคนรักจักรยาน และการท่องเที่ยว

ให้สิทธิพิเศษช่วงกระอักพิษศก. คลังสั่งแบงก์รัฐอุ้มรากหญ้า-ผ่อนปรนสินเชื่อ 
'สมหมาย ภาษี'เรียกผู้บริหารแบงก์รัฐเข้าพบ มอบนโยบายพิเศษดูแลลูกหนี้รากหญ้าผ่อนปรนการให้สินเชื่อรายย่อย โดยเฉพาะกับกลุ่มหาเช้ากินค่ำมากขึ้น ในช่วงที่ราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ เศรษฐกิจซบเซา ชี้ตอนนี้ปัญหาหนี้เน่าไม่น่าห่วง--จบ--

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่