หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันจันทร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2558

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 07 เม.ย. 2558

สรุปข่าวตลาดเงิน-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์ASTVผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 07 เม.ย. 2558

จีบ'บางจาก'ลุยเอทานอลBRRดันรายได้พลังงาน3ปีโต50%
น้ำตาลบุรีรัมย์ (BRR) เดินหน้าเจรจาพันธมิตรร่วมลงทุนผลิตเอทานอลขนาด 1.5 แสนลิตรต่อวัน เผยมี 2 ราย คือบางจากกับ PTG คาดได้ข้อ สรุปภายในเดือน พ.ค.นี้ หวังเพิ่มสัดส่วนรายได้พลังงานถ่วงดุลกับน้ำตาลที่รายได้ลดตามราคาน้ำมัน ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ธุรกิจพลังงานทดแทนให้ได้ 50% ของรายได้รวมภายใน 3 ปีข้างหน้า เล็งสร้างโรงไฟฟ้าที่ลาว พร้อมต่อยอดตั้งกองทุนพลังงาน 5 พันล้าน

ออมสินออกเงินฝากเผื่อเรียก10เดือน
คืนความสุขผู้ฝาก ธนาคารออมสิน ฉลองครบรอบ 102 ปี วันออมสิน 1 เมษายน ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ "เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 10 เดือน" ดอกเบี้ย Step Up 1.25-7.50% ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิ.ย.

กม.เปิดทางตั้งบอร์ดธปท.ช้าดันคนเก่ารักษาการ120วัน!
แบงก์ชาติเผยการสรรหาผู้ว่าการ ธปท.คนใหม่ พร้อมทั้งประธานและกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็น 3 คนในบอร์ดแบงก์ชาติ รมว.คลังได้แต่งตั้งคณะกรรมการคัดเลือกครบ 7 คน ทำหน้าที่แบ่ง 2 คณะ กรณียังไม่ได้แต่งตั้งคนใหม่นั่งในบอร์ดแบงก์ชาติ คนเก่าที่ครบวาระรักษาการได้อีก 120 วัน จึงส่งผลให้นำรายชื่อผู้ว่าการ ธปท.และประธานในบอร์ดแบงก์ชาติคนใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ คนละกรณีได้

CIGปี58ปั๊มรายได้ทะลุพันล้านเผยกาลังผลิตยุโรปหายออเดอร์เข้า
ซี.ไอ.กรุ๊ป เผยปีนี้ขอรายได้ไม่ต่ำกว่า 1 พันล้านบาท เหตุธุรกิจหลักคอยล์ไปได้ดี หลังกำลังผลิตในยุโรปหาย เหตุต้นทุนแรงงานพุ่ง ส่งผลให้กำลังการผลิตมุ่งมาเอเชียเป็นหลัก




 สรุปข่าว iBIZ หนังสือพิมพ์ ASTVผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 07 เม.ย. 2558

IRPCลั่นไม่หวนขาดทุน
"ไออาร์พีซี" ลั่นปิดประตูขาดทุน แม้อนาคตราคาน้ำมันจะพุ่งแตะ 100 เหรียญ/บาร์เรล ส่งผลให้ต้นทุนด้านพลังงานสูงขึ้นก็ตาม เนื่องจากรับรู้รายได้จากโครงการต่างๆ ภายใต้ฟินิกซ์ และโครงการเดลต้า ยันปีนี้บริษัทฯพลิกกลับมีกำไร เหตุค่าการกลั่นสูงและบันทึกกำไรพิเศษจากบริษัทลูกที่คืนหนี้กว่า 2 พันล้านบาท

เดินรถสีเขียวไม่คืบคมนาคมขีดเส้นเม.ย.
รฟม.เร่ง กทม.สรุป รับภาระหนี้ค่าก่อสร้างสายสีเขียวใต้ (แบริ่ง-สมุทรปราการ) ใน 2-3 สัปดาห์ เผยหากเปลี่ยนเจรจา ตรง BTS ต้องชงบอร์ดและ ครม.เห็นชอบก่อน ขณะที่ "ประจิน" เรียก กทม. หารือแต่ยังไม่คืบหน้า เหตุ กทม.ติดปัญหาด้านงบประมาณ

อสังหาฯ2เดือนทรุด34%
"อิสระ บุญยัง" กูรูอสังหาฯ เชื่อปี 58 อสังหาฯยังโตได้ 5-7% จากปัจจัยบวก ดบ.ต่ำ-ลงทุนภาครัฐ แม้ 2 เดือนแรกโครงการเปิดใหม่ติดลบ 34% คอนโดฯหนักสุด -58% คาดไตรมาส 2 ถึงสิ้นปีดีขึ้นต่อเนื่อง บ้าน 3-5 ล้านบาท เป็นตัวขับเคลื่อนหลัก ส่วนตลาดต่างจังหวัดยังซึมอีก 1-2 ปี หลังซัปพลายล้นในหลายพื้นที่






 สรุปข่าวเศรษฐกิจ-ธุรกิจ หนังสือพิมพ์ ASTVผู้จัดการรายวัน ฉบับวันที่ 07 เม.ย. 2558

เวอริต้า ไลฟ์ เร่งหนุน เมดิคัล ฮับไทยสู่อินเตอร์
นายแบรี่ แวริงตั้น ผู้จัดการทั่วไป ประจำประเทศไทย เวอริต้า ไลฟ์ กล่าวว่า เทรนด์ธุรกิจศูนย์รักษาพยาบาลในไทยมีแนวโน้มเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะการบำบัดโรคมะเร็งแบบผสมผสาน เป็นวิธีการที่ได้รับความนิยมทั่วโลกในขณะนี้ และจำนวนประชากรที่ป่วยเป็นมะเร็งก็ยังเพิ่มขึ้น ซึ่งวิธีการนี้เป็นการรวมเอาวิทยาศาสตร์การแพทย์แบบต่างๆ ควบคู่ไปกับการบำบัดผู้ป่วยด้วยวิถีธรรมชาติแบบครบวงจร ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก และผลการรักษาเป็นที่น่าพอใจ ที่เวอริต้า ไลฟ์ มีการรักษามะเร็งแบบไม่ทำลายเซลล์อื่นที่มีสภาพแข็งแรง และทำให้ผู้ป่วยมีสภาพร่างกายแข็งแรง ไม่ทรุดโทรม ในขณะเดียวกัน ยังเสริมสร้างภูมิคุ้มกันอีกด้วย ทางบริษัทได้เปิดคอลเซ็นเตอร์และเว็บไซต์ขึ้นมาที่ www.veritalife.com และ 0-2554-8300

ก.พลังงานจ่อหั่นเป้าหมายการใช้เอทานอล "หลังน้ำมันดิ่งส่งเสริมฯแก๊สโซฮอล์ยากขึ้น"
กระทรวงพลังงานเตรียมทบทวนเป้าหมายการใช้เอทานอล 9 ล้านลิตรต่อวันปี 2564 ใหม่หลังพบสูงเกินไป ขณะที่แนวโน้มราคาน้ำมันโลกตกต่ำดันให้ราคาเอทานอลแพงกว่าเนื้อเบนซินการส่งเสริมแก๊สโซฮอล์โดยเฉพาะ E85 จะยากขึ้นเหตุต้องใช้เงินอุดหนุนสูง ด้านผู้ค้ายอมรับว่าเป้าหมายดังกล่าวไม่ง่ายแต่ก็ทำได้ หากรัฐกำหนดนโยบายส่งเสริมให้ชัดเจนมองปีนี้การใช้อยู่ที่ 4-4.2 ล้านลิตรต่อวัน

"ดอกบัวคู่"อัดงบ100ล.ลุย
ตลาดสบู่องศาเดือด "ดอกบัวคู่" ปรับโฉมสบู่สมุนไพร 4 สูตรลงตลาด ตั้งเป้าอีก 2 ปีโกย 100 ล้าน พร้อมเตรียมขยายตลาดสู่ต่างประเทศอีกมากกว่า 12 ประเทศ

เสริมไทยคอมเพล็กซ์สวนกระแสเศรษฐกิจ จ่อลงทุนโรงแรม-สัมมนาทำครบวงจรห้าง
"เสริมไทยคอมเพล็กซ์" ห้างยักษ์ท้องถิ่นในมหาสารคามสวนกระแสเศรษฐกิจ เตรียมผงาดธุรกิจต่อหลังประสบความสำเร็จจัดกิจกรรมทุกเดือนดึงกลุ่มลูกค้าคึกคัก เตรียมบุกธุรกิจโรงแรมห้องสัมมนาขนาดใหญ่หวัง ขยายฐานลูกค้าหวังเชื่อมต่อโครงการคอมเพล็กซ์เสริมศักยภาพห้างใหญ่ให้ครบวงจรรองรับธุรกิจให้คึกคัก

"เจเอเอส แอสเซ็ท"ทุ่มงบกว่า500ล. สยายปีกโครงการ'The Jas'รามอินทรา
เจเอเอส แอสเซ็ท ตอกย้ำความสำเร็จธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ "The Jas" ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท สยายปีกโครงการ "The Jas รามอินทรา" ศูนย์การค้าชุมชนของคนรุ่นใหม่ใกล้บ้านคุณ อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างแล้วกว่า 60% พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการกันยายนนี้ มั่นใจสร้างรายได้ปีละ 60 ล้านบาท

กฟผ.จ่อทบทวนพีคปีนี้ใหม่หลังยอดใช้ไม่โต "แม้อากาศร้อนจัดแต่โรงงานใช้ไฟฟ้าลดลง"
กฟผ.เตรียมทบทวนตัวเลขการใช้ไฟฟ้าสูงสุด(พีค)ปีนี้ใหม่จากที่กำหนดไว้ที่ 27,500 เมกะวัตต์ หลังพบโอกาสโตตามเป้าน้อยแม้อากาศจะร้อนระดับ 40 องศาแต่เศรษฐกิจชะลอตัวกลับฉุดการใช้ไม่โต คาดพีคส่อลดลงจากเป้าเล็กน้อยแต่ไร้ปัญหาสำรองไฟยังสูง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่