หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันพุธที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2558

หยิบเงินหยิบทองวันนี้ กลยุทธ์วันนี้

หยิบเงินหยิบทองวันนี้

กลยุทธ์วันนี้

Slow Down

ตลาดหุ้นวานนี้:
ตลาดหุ้นไทยวานนี้ SET INDEX ฟื้นเป็นวันที่ 3 แม้ว่าจะเปิดย่อตัวลงตามภาพรวมของตลาดหุ้นในเอเชีย แต่แนวรับ 1,500 จุด ก่อนเกิดแรงซื้อในกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง กลุ่มท่องเที่ยว หนาแน่น ผลักดันให้บรรยากาศการลงทุนเป็นกลางถึงบวก ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX บวกอีก 19.64 จุด มาอยู่ที่ 1,525.58 จุด มูลค่าการซื้อขายเบาบาง 38,005 ล้านบาท
ถึงแม้ว่าต่างชาติขายสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ 2,204 ล้านบาท แต่ Long สุทธิใน SET50 Index Futures มากถึง 11,379 สัญญา เมื่อ SET50 Index กลับมายืนเหนือ 1,000 จุดอีกครั้ง พร้อมขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันแรกในรอบ 4 วันทำการ 867 ล้านบาท กระแสเงินทุนต่างชาติที่ Long สุทธิหนาแน่นใน SET50 Index Futures เป็นประเด็นที่น่าสนใจ
ปัจจัยสำคัญวันนี้

*         โปรดเกล้าฯ ยกเลิกกฎอัยการศึกเมื่อค่ำวานนี้ คสช.ประกาศใช้ ม.44 ในการควบคุมสถานการณ์แทน

*         การจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐฯ ออกมาต่ำกว่าคาด แรงกดดันต่อทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟดลดลง

*         ติดตามดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทยวันนี้

*         กองทุนทริกเกอร์ฟันด์ที่ปิดการขาย IPO ไปแล้วทั้งสิ้น 5 กองทุน ระดมทุนได้ราว 2.0-2.7 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างการปิดขายในสัปดาห์นี้อีก 3 กองทุน วงเงิน 3.0 พันล้านบาท
มุมมองต่อตลาด
เราคงมุมมองการลงทุนเป็น “กลาง” วันที่ 10 แนวต้านบริเวณ 1,530-1,535 จุด ยังไม่น่าจะผ่านได้ในวันนี้ หลัง SET INDEX ปิดบวกมาตลอด 2 วันราว 25 จุด อีกทั้งต้นสัปดาห์หน้าเป็นช่วงวันหยุดยาวของตลาดหุ้นไทย อาจทำให้นักลงทุนทยอยขายทำกำไรปิดความเสี่ยงดังกล่าว
อย่างไรก็ตาม Downside risk ของ SET INDEX ช่วงนี้เป็นไปอย่างจำกัด แนวรับ 1,520 จุดเชื่อว่าจะทำงานได้อย่างแข็งแกร่งในวันนี้ พร้อมคงภาพ SET INDEX ในช่วงคาบเกี่ยววันหยุดยาวของตลาดหุ้นไทยเป็นลักษณะ Sideways-to-Sideways-Up สู่ด่านสำคัญ 1,540-1,550 จุด เมื่อต่างชาติ Long สุทธิใน SET50 Index Futures มากถึง 11,379 สัญญา วานนี้ สะท้อนมุมมองของต่างชาติต่อตลาดหุ้นไทยเป็นกลางถึงบวก หากเม็ดเงินทุนต่างชาติไหลกลับเข้าตลาดหุ้นไทย เราเชื่อว่ากองทุนในประเทศที่ลดน้ำหนักการลงทุนไปก่อนหน้านี้จะกลับมาสะสม/เก็งกำไรหุ้นหลักต่อผลการดำเนินงานใน 1Q58 เพิ่มเติม บวกกับเม็ดเงินใหม่จากกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ รอบนี้คาดว่าจะระดมทุนได้ราว 5-6 พันล้านบาท มากพอที่จะผลักดัน SET INDEX ให้ไต่ระดับขึ้นไปได้ แม้ว่ามูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันจะเบาบางเพียง 3.50-4.00 หมื่นล้านบาท/วันก็ตาม
กลุ่มธนาคารจะเป็นสัญญาณชี้นำถึงกระแสเงินทุนต่างชาติในรอบนี้ แนวโน้มผลการดำเนินงานใน 1Q58 เติบโต yoy และ qoq แม้ว่าจะไม่เติบโตเด่น แต่ Downside risk ของประมาณการกลุ่มธนาคารก็เป็นไปอย่างจำกัด อีกทั้งราคาหุ้นปรับฐานลงมาสะท้อนภาพรวมผลการดำเนินงานที่เติบโตในระดับต่ำไปแล้ว อาจเกิดเป็นช่องว่างของการเข้ามาเก็งกำไรผลการดำเนินงาน 1Q58 ได้ หากเกิด Positive Surprise
ตลาด Nikkei-Kospi (7.23 น.) เปิดบวกเด่น สวนทางกับ DJIA ที่คาดว่านี้ปิดลบไปอีก 0.44%
กลยุทธ์การลงทุน
ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนที่เก็งกำไรหุ้นเป้าหมายไปก่อนหน้านี้ อาจพิจารณาขายทำกำไรบางส่วนบริเวณ 1,530 จุด +/- กลับมาถือเงินสด เพื่อรอเข้าเก็งกำไรรอบใหม่ เมื่อราคาหุ้นเป้าหมายย่อตัว” หรือยังคงใช้กลยุทธ์ “ขึ้นแรงขาย / ลงแรงซื้อ” เช่นเดิม

Portfolio

Top Pick in 2Q15: ITD / TASCO / TPIPL/ WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ KTB/ TTA/ ADVANC/ MONO / TASCO/ WHA
Accumulative Buy: BJCHI/WHA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่