หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2558

Good Morning News 8 เมษายน 2558

Good Morning News 

 8 เมษายน 2558 

 General News 

 • ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของยูโรโซนเพิ่มขึ้นเป็น 54.2 ในเดือน มี.ค. จาก 53.7 ในเดือนก่อน นับเป็นการขยายตัวที่แข็งแกร่งของภาคบริการยูโรโซน สะท้อนได้จากตัวเลขมุมมองเชิงบวกของภาคธุรกิจยูโรโซนที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 46 เดือน

• ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของเยอรมนีเดือนมี.ค.อยู่ที่ 55.4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน เนื่องจากยอดคำสั่งซื้อใหม่พุ่งสูงขึ้นอย่างชัดเจน ส่งผลให้บริษัทต่างๆ มีการจ้างงานเพิ่มขึ้นเพื่อรองรับกับความต้องการที่สูงขึ้น 

• ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอิตาลีเดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้นเป็น 51.6 จาก 50.0 ในเดือนก.พ. โดยตำแหน่งงานในอิตาลีมีปริมาณเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับแต่ปลายปี 2553 

• ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของฝรั่งเศสเดือนมี.ค. ลดลงเล็กน้อยแตะ 52.4 จาก 53.4 ในเดือนก่อนหน้า สะท้อนถึงการขยายตัวที่ชะลอลงของธุรกิจใหม่ 

 • วิลเลียม ดัดลีย์ ประธาน Fed สาขานิวยอร์ก แสดงความเห็นว่า Fed จะยังคงเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ แม้ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นเพียง 126,000 ตำแหน่ง ซึ่งอาจเป็นเพียงความผันผวนระยะสั้น Fed จึงยังคงรอดูข้อมูลหลังจากนี้เพิ่มเติม 

 • ISM รายงาน ดัชนีภาคบริการของสหรัฐในเดือนมี.ค.ชะลอลงเล็กน้อยแตะ 56.5 จาก 56.9 ในเดือน ก.พ. ซึ่งเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับดัชนีกิจกรรมทางธุรกิจ ขณะที่ดัชนีย่อยอื่นๆ เช่น ดัชนีคำสั่งซื้อใหม่ การจ้างงาน ยังคงขยายตัวสูงขึ้น 

 • บริษัท เฟดเอ็กซ์ คอร์ป มีแผนจะเสนอซื้อบริษัททีเอ็นที เอ็กซ์เพรส เอ็นวี ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุของเนเธอร์แลนด์ วงเงิน 4.4 พันล้านยูโร (4.8 พันล้านดอลลาร์) เพื่อขยายธุรกิจไปยังยุโรป 

• ธ.กลางจีนได้อัดฉีดเม็ดเงินมูลค่า 2.0 หมื่นล้านหยวน (3.28 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) เข้าสู่ตลาดการเงินเมื่อวานนี้ ผ่านทางข้อตกลงซื้อพันธบัตรโดยมีสัญญาขายคืน (reverse repo) ระยะ 7 วัน เพื่อรองรับความต้องการเงินสด 

• ธ.กลางอินเดียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ 7.5% ในการประชุมเมื่อวานนี้ ภายหลังจากที่ได้มีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในการประชุมเมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา 

• ธ.กลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 2.25% พร้อมส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายเพิ่มเติมในการประชุมครั้งหน้า ภายหลังเศรษฐกิจของประเทศยังคงขยายตัวอยู่ในระดับต่ำ อีกทั้งยังเผชิญกับปัจจัยเสี่ยงไม่ว่าจะเป็นอัตราว่างงานที่สูงขึ้น ราคาสินแร่เหล็กที่ร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 10 ปี และการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจจีน ซึ่งเป็นประเทศคู่ค้าที่สำคัญของออสเตรเลีย 

 • ยอดค้าปลีกของออสเตรเลียในเดือนก.พ.ขยายตัวขึ้น 0.7% จากเดือนม.ค. มาอยู่ที่กว่า 2.406 หมื่นล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (1.827 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งขยายตัวได้สูงกว่าคาดการณ์ที่ 0.4% 

• ยอดส่งออกรถของบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เกาหลีใต้ในเดือนมี.ค.ปรับตัวลดลง 2.6% yoy เป็นผลมาจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ เช่น รัสเซีย ความต้องการที่ลดลงในกลุ่มประเทศผู้ผลิตน้ำมัน และการแข่งขันที่สูงขึ้นกับค่ายรถยนต์ญี่ปุ่น ซึ่งเงินเยนยังคงมีแนวโน้มอ่อนค่า 

• นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในไทยช่วง ม.ค.-มี.ค. 58 มีจำนวนทั้งสิ้น 7.8 ล้านคน เพิ่มขึ้น 23% เมื่อเทียบกับปีก่อน ทั้งนี้ ก.ท่องเที่ยวและกีฬาคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น 25% ในเดือน เม.ย. นี้ เนื่องจากในช่วง 4 วันแรกของเดือนมีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทยแล้วทั้งสิ้น 337,490 คน 

 • บริษัท Japan Credit Rating Agency, Ltd. (JCR) ได้ปรับสถานะมุมมองความน่าเชื่อถือของประเทศไทยจากลบ (Negative Outlook) เป็นมีเสถียรภาพ (Stable Outlook) ภายหลังการพัฒนาที่มีเสถียรภาพมากขึ้นของเศรษฐกิจไทย เช่น สถานการณ์ทางการเมืองและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ ของรัฐบาลปัจจุบัน เป็นต้น 

 Equity Market 

• SET Index ปิดตลาดที่ระดับ 1,549.53 จุด เพิ่มขึ้น 13.48 จุด (+0.88%) มูลค่าการซื้อขาย 32,524.48 ล้านบาท ดัชนีเคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวก ผลักดันโดยแรงซื้อของนักลงทุนสถาบันเป็นหลัก รวมถึงได้รับปัจจัยเชิงบวกจากการที่ Fed อาจจะไม่รีบขึ้นอัตราดอกเบี้ย ภายหลังตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรออกมาต่ำกว่าตลาดคาด ซึ่งนับเป็นประเด็นที่นักลงทุนยังคงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด 

 สรุปยอดสุทธิการซื้อขายของแต่ละกลุ่ม 

กลุ่มนักลงทุน ล้านบาท 

นักลงทุนสถาบัน +2,965.22 

บริษัทหลักทรัพย์ +665.49 

นักลงทุนต่างชาติ +673.29 

นักลงทุนทั่วไป - 4,304.00 


Fixed Income Market 

• อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลเปลี่ยนแปลงอยู่ในช่วง -0.01% ถึง +0.01% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 144,919.05 ล้านบาท 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่