หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันพุธที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ แกว่งเหนือ 1,600 จุด รอข่าวเรื่องกรีซเพิ่มเติม

□ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ 
แกว่งเหนือ 1,600 จุด รอข่าวเรื่องกรีซเพิ่มเติม 
สวัสดีปีใหม่จีน... เข้าสู่ปีแพะ... KGI คาด SET วันพฤหัสฯ แกว่งตัวแคบๆ หลังวานนี้ปิดกระโดดเหนือ 1,600 จุด คาดตลาดวันนี้ซบเซาเนื่องจากมูลค่าซื้อขายของต่างชาติชะลอในวันตรุษจีน ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศเป็นกลาง กรีซประกาศเลื่อนการยื่นขอปรับเงื่อนไขเงินกู้ไปอีก 1 วัน (เป็นคืนวันนี้เวลาไทย) ขณะที่ ธ.กลางยุโรป (ECB) ขยายโปรแกรมเงินกู้ฉุกเฉินให้กรีซอีก 2 สัปดาห์ วงเงิน 3.3 พันล้านยูโร (ต่ำกว่าที่ตลาดคาดจะยืดให้ 6 สัปดาห์ วงเงิน 5.0 พันล้านยูโร) ทั้งนี้เรามองว่าประเด็นกรีซจบเร็วสุดน่าจะเป็นวันศุกร์นี้ และอย่างช้าสิ้นเดือน ก.พ. ส่วนฝั่งสหรัฐฯ พบว่ารายงานประชุมเฟดเดือน ม.ค. ชี้ไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย โดยหลังรายงานดังกล่าวออกมา สัญญาดอกเบี้ยเฟดล่วงหน้าลดโอกาสที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ก.ย. เหลือ 53% จากเดิม 62% และลดความกังวลต่อประเด็นดอกเบี้ยสหรัฐฯ ภาพรวม SET ยังเป็น sideways แนะนำซื้อขายในกรอบ ยังคงเน้นหุ้น mid caps และหุ้นปันผลเด่น  
หุ้นเด่นวันนี้ ตามปัจจัยพื้นฐาน
เก็งกำไร SPA (รับตรุษจีน), GENCO (Laggard BWG) / สะสม BJCHI*
§ SPA (ไม่มีเป้า Consensus) 1) ประเมินได้ Sentiment บวกจากเทศกาลตรุษจีน เพราะมีนักท่องเที่ยวจีน และ ฮ่องกง เป็นกลุ่มลูกค้าหลัก คิดเป็น ±50% ของรายได้รวม 2) แนวโน้มภาคการท่องเที่ยวปีนี้ฟื้นตัว จากปีก่อนมีปัญหาการเมือง ผู้บริหารตั้งเป้ารายได้ฟื้นโต >30% YoY (เราประเมินอัตราการเติบโตของกำไรจะเด่นกว่ารายได้ เพราะธุรกิจสปาเป็นธุรกิจที่มีอัตรากำไรสูง และต้นทุนส่วนใหญ่เป็นต้นทุนคงที่) 3) วางแผนเปิดสาขาใหม่เพิ่ม >3 แห่ง จากปัจจุบัน 13 แห่ง และอยู่ระหว่างศึกษาการเปิดธุรกิจในอาเซียน 4) รูปแบบราคาอ่อนตัวลงมาที่บริเวณแนวรับ ±4.80 บาท แนวต้าน 5.3 บาท แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” 
§ GENCO (ไม่มีเป้า Consensus) เก็งกำไรประเด็น 1) ที่ประชุม กพช วันที่ 17 ก.พ. มีมติเห็นชอบให้รับซื้อไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรมในปริมาณ 50MW (เพิ่มเติมจากการรับซื้อไฟจากขยะชุมชนก่อนหน้านี้) โดยแนวทางส่งเสริมการผลิตไฟฟ้าจากขยะอุตสาหกรรมนั้น อยู่ระหว่างพิจารณารายละเอียด เป็น Sentiment บวกต่อหุ้นในกลุ่มอย่าง BWG และ GENCO 2) ราคาหุ้น GENCO laggard BWG โดยราคาหุ้น BWG ทำจุดสูงสุดใหม่ไปแล้ว ขณะที่ GENCO เพิ่ง Breakout แนวต้าน 6.15 บาท
§ BJCHI* (เป้าพื้นฐาน 47.6 บาท) 1) คาดงบไตรมาส 4/57 เด่น กำไรโต 47% YoY และ 45% QoQ เป็น 370 ล้านบาท 2) ประเมินปันผลงวดนี้ 2.2 บาท/หุ้น (Dividend yield 6.1%)
… IFEC (เป้าพื้นฐาน 17.4 บาท ... Best case 27 บาท มีโอกาสปรับขึ้นอีก) 1) ราคาหุ้นพักฐาน Sideway เป็นโอกาสสะสม รูปแบบราคายังเป็น Uptrend 2) ราคาหุ้นที่ต่ำกว่าเป้าพื้นฐานที่ 17.4 บาท เป็นราคาที่น่าสนใจซื้อ เพราะยังไม่รวมโครงการที่ประเทศเกาหลีใต้ และที่ประเทศกัมพูชา (Upside อีก > 9.5 บาท มีโอกาสได้สัดส่วนการถือหุ้นในโครงการที่เกาหลีใต้มากกว่าที่คาดในกรณี Best case) 
… TSR (ยังไม่มีเป้า Consensus) 1) คาดกำไรไตรมาส 4/57 ฟื้นตัวเป็น ±30 ล้านบาท (ประกาศงบปลายเดือนนี้) 2) แนวโน้มรายได้ปี 2558 โต +25% YoY เป็น 1.5 พันล้านบาท จากการเพิ่มสินค้าใหม่ (เครื่องปรับอากาศ) และการเพิ่มช่องทางขายใหม่ (เข้าขายใน HMPRO) ขณะที่แนวโน้มกำไรคาดจะโตเด่นกว่าเนื่องจากปีนี้จะรุกการขายเครื่องกรองน้ำรุ่น RO ที่มีมาร์จิ้นสูง 3) Upside risk จากการทำธุรกิจใหม่ ธุรกิจน้ำดื่ม (น้ำด่าง) บรรจุขวด ... รูปแบบราคาฟื้นตัวหลังพักฐาน ประเมินแนวรับ 9.45 บาท แนวต้าน 11 บาท   
… หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า 1) TASCO (เป้าพื้นฐาน 80.5 บาท / เป้าสูงสุด Consensus 90 บาท) คาดงบไตรมาส 1/57 ดีกว่าคาด 2) LIT (เป้า Consensus 5.06 บาท) 1) รูปแบบราคาแกว่งตัวขึ้น + Laggard หุ้นในกลุ่มฯ ประเมินแนวต้าน 5.2 บาท เป็นจุดขายทำกำไร (แนวรับ 4.3 บาท) 3) EPG (เป้า Consensus 8.5 บาท) วานนี้รายงานงบไตรมาส 3/58 (ต.ค. - ธ.ค. 57) +28% YoY ยังแนะนำ “ซื้อสะสม” คาดงบไตรมาส 4/58 (ม.ค.-มี.ค.58) โตเด่นจากต้นทุนเม็ดพลาสติกที่ลงหนัก  4) PACE (เป้าพื้นฐาน 5.2 บาท) แนะนำ “ซื้อสะสม” คาดเตรียมประกาศตัวเลขพรีเซลล์โครงการย่านหลังสวน ภายใน 1 – 2 สัปดาห์นี้ (คาดปิดพรีเซลล์ได้ 70-80% มูลค่าโครงการ 7 พันล้านบาท) 5) AIE (เป้าพื้นฐาน 4.9 บาท) เลื่อนวันรายงานงบไตรมาส 4/57 เป็นวันที่ 23 ก.พ. คาดงบ Turnaround เป็นกำไรราว 80 ล้านบาท (จากขาดทุน 40 ล้านบาทในไตรมาส 3/57) ยังแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”  
... กลุ่มพลังงานทดแทน (หุ้นใน Coverage ของ KGI ตอนนี้ SOLAR, QTC, DEMCO, GUNKUL, IFEC, EA, ECF, CSS) 
1) ผู้ขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานทดแทน (SOLAR, QTC): เลือก SOLAR เป็นหุ้นเด่น / เก็งกำไร QTC 
2) ผู้รับเหมาก่อสร้าง (DEMCO*, GUNKUL*): เลือก DEMCO* เป็นหุ้นเด่น / เก็งกำไร GUNKUL* 
3) เจ้าของธุรกิจพลังงานทดแทน (IFEC, EA): เลือก IFEC เป็นหุ้นเด่น 
4) ผู้เล่นหน้าใหม่ (ECF, CSS): แนะนำ “เก็งกำไร” ECF ราคาหุ้นพักตัวแรงตามตลาดฯ + การประกาศแผนลงทุนธุรกิจใหม่ล่าช้ากว่าคาด (ตลาดฯคาดกลางเดือน ก.พ. ล่าสุด เลื่อนเป็น 27 ก.พ. นี้) ราคาหุ้นพักที่บริเวณแนวรับ 6.45 บาทแล้วฟื้นตัว แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร”
หุ้นที่แนะนำก่อนหน้า
§ ถือต่อได้แนวโน้มยังดี: BJCHI*, ADVANC*, SCC*, KTB*
§ พอร์ตเก็งกำไร: IFEC, CK*, AIE, PACE
Report ตามปัจจัยพื้นฐานวันนี้ 
§ PTTEP* ปรับคำแนะนำจาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 141 บาท จากมุมมองว่าราคาน้ำมันได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และมีความเสี่ยงขาลงที่จำกัดด โดยดูจากปริมาณแท่นขุดเจาะน้ำมันที่ลดลงในช่วง 10 สัปดาห์ที่ผ่านมา เรามองว่าระดับราคาน้ำมันในปัจจุบันต่ำเกินไปและน่าจะฟื้นตัวขึ้นได้โดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลังของปี 2558 เป็นต้นไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่