หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันพฤหัสบดีที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

BTS - ซื้อ แข็งแกร่ง และ สร้างสรรค์

BTS - ซื้อ
แข็งแกร่ง และ สร้างสรรค์ 

ประเด็นการลงทุน : เราคงคำแนะนำ "ซื้อ" โดยการประชุมนักวิเคราะห์เย็นวานนี้ ยังคงให้ภาพความแข็งแกร่งของกลุ่ม BTS รวมถึงความคิดสร้างสรรค์ที่ยอดเยี่ยมในการค้นหา และสร้างธุรกิจใหม่ๆอย่างต่อเนื่องโดยใช้ประโยชน์จากฐานลูกค้าขนาดใหญ่ที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง การ Spin-off เข้ามาในตลาดหุ้นของเหล่าบริษัทลูก จะเป็นอีก Catalyst ในระยะ 1-2 ปีข้างหน้า ที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับพอร์ตการลงทุนอย่างทวีคูณ
สรุปผลการดำเนินงาน 3Q57/58 (ต.ค.-ธ.ค. 57) และแนวโน้ม : กำไรปกติ 3Q57/58 อยู่ในเกณฑ์ดี 488 ล้านบาท ขยายตัว 12% YoY แต่การชะลอตัว 20% QoQ นั้นเกิดจากธุรกิจสื่อโดย VGI ที่สื่อในห้างโมเดิร์นเทรดยังคงชะลอตัวตามอุตสาหกรรม แม้ว่าสื่ออื่นๆจะเติบโตได้ดี อย่างไรก็ดีกำไรพิเศษจากการขายที่ดิน และการขายทำกำไร MACO-W1 ทำให้กำไรสุทธิออกมาน่าพอใจ 981 ล้านบาท ขยายตัว 55% QoQ และ 124% YoY ส่วนทิศทางใน 4Q57/58 คาดกำไรปกติไม่ต่างจากไตรมาส 3 โดยตัวที่ยังคงกดดันอยู่คือ VGI เนื่องจากสื่อในห้างฯ ยังคงชะลอตัว อีกทั้งอยู่ระหว่างเปลี่ยนถ่ายสัญญากับ Tesco และติดตั้งสื่อตามสัญญาใหม่ๆที่ได้รับก่อนหน้า ซึ่งผู้บริหารมองว่า เม็ดเงินภาครัฐที่อัดเข้ามาช่วง ก.พ. จะทำให้การจับจ่ายใช้สอยฟื้นตัวตั้งแต่เดือน เม.ย. รวมถึงเม็ดเงินโฆษณาในห้างฯก็จะฟื้นตามมา ซึ่งเรามองว่าเหตุการณ์นี้จะไปตรงกับการขึ้นงวดบัญชีใหม่พอดี (เริ่ม 1 เม.ย.) ดังนั้นปีที่อ่อนแอที่สุดจึงได้ผ่านไปแล้ว นอกจากนั้น 4Q57/58 BTS จะบันทึกกำไรพิเศษจากการขายสินทรัพย์ให้ NPARK อีกด้วย
พัฒนาการใหม่ๆ 3 ด้าน : (1) BTS จับมือกับ AEONTS จัดตั้งบริษัท SPV ถือหุ้น 50% ร่วมกัน เพื่อเข้าซื้อลูกหนี้ใหม่จาก AEONTS ที่ได้มาจากการออกตั๋ว Rabbit Card ร่วมกัน ซึ่ง BTS จะใช้เงินราว 4.5 พันล้านบาทในการลงทุนผ่านการทยอยซื้อหุ้นกู้ที่ออกโดย SPV นี้ ทำให้สุดท้าย BTS จะได้ดอกเบี้ยรับจากหุ้นกู้ และส่วนแบ่งกำไร คิดเป็น yield ราว 8% หรือราว 400 ล้านบาท/ ปี (ทยอยค่อยๆไต่ขึ้นตามขนาดพอร์ตเป้าหมาย 5 พันล้านบาท) คาดเริ่มรับรู้ ก.ค. 2558 (2) ร้านอาหาร ChefMan ซึ่งมี IRR สูงถึง 25% จะขยายสาขาอีก 13 เป็น 17 สาขา ด้วยเงินทุน 270 ล้านบาท (3) BSS ลงนามสัญญาระบบตั๋วร่วมกับทางการ ซึ่งจะทำให้ Rabbit card 3.5 ล้านใบนี้ จะถูกเชื่อมต่อกับระบบ และคาดจะกลายเป็นบัตรหลักของระบบตั๋วร่วมของประเทศ ทำให้มีโอกาสมากมายในการต่อยอดธุรกิจ เช่น โฆษณา, e-commerce เป็นต้น
คำแนะนำการลงทุน : เรามองว่า BTS ยังคงแสดงความพร้อมที่ดีที่จะก้าวสู่ขาขึ้นของอุตสาหกรรมระบบราง ผลักดันจากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง รวมถึงการมีบริษัทลูกที่มีโอกาสเติบโตสูง เราอยู่ระหว่างปรับประมาณการขึ้น เพื่อรวมประเด็นข้างต้นเข้ามาในประมาณการ เราคงคำแนะนำ "ซื้อ" ราคาเหมาะสม 12.10 บาท/ หุ้น อิง SOTP

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่