หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ราคาน้ำมันฟื้นตัวแรงเมื่อวันพุธ(25ก.พ.)

ราคาน้ำมันฟื้นตัวแรงเมื่อวันพุธ(25ก.พ.) รายงานสต๊อกเชื้อเพลิงสหรัฐฯ กระพือความเป็นไปได้ของอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง ส่วนวอลล์สตรีททรงตัวจากผลประกอบการที่ผสมผสาน ขณะที่ทองคำขยับขึ้นครั้งแรกรอบ 4 วัน หลังดอลลาร์อ่อนค่าลง
          น้ำมันดิบเวสต์เทกซัสอินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด งวดส่งมอบเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น 1.71 ดอลลาร์ ปิดที่ 50.99 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนเดียวกัน เพิ่มขึ้น 2.97 ดอลลาร์ ปิดที่ 61.63 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล
          กระทรวงพลังงานสหรัฐฯระบุในรายงานเมื่อวันพุธ(25ก.พ.) ว่าคลังน้ำมันดิบสำรองของประเทศ เพิ่มขึ้น 8.4 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ มากกว่าที่คาดหมายไว้ 2 เท่า แตะระดับ 434.1 ล้านบาร์เรล
          อย่างไรก็ตามในส่วนของสต๊อกน้ำมันกลั่น ที่ประกอบด้วยดีเซลและน้ำมันทำความร้อน กลับพบว่าลดลง 2.7 ล้านบาร์เรล ขณะที่ดีเซลก็ลดลง 3.1 ล้านบาร์เรล ในเรื่องนี้ จีน แม็คกิลเลียน จากเทรดิชัน เอเนอร์จี ให้ความเห็นว่า "ภาพของผลิตภัณฑ์น้ำมันต่างๆและเบนซิน บ่งชี้ว่าการปรับลดของราคาน้ำมันที่เราเคยเห็น กำลังแปรเปลี่ยนสู่อุปสงค์ที่เพิ่มขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมตลาดน้ำมันจึงฟื้นตัว"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่