หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

อย่าหลง..อย่าฝืน โมนิก้าและทีมงาน

อย่าหลง..อย่าฝืน
โมนิก้าและทีมงาน

2015-02-25

*ถ้าพูดถึงอาการสวิงสวายของดัชนีในรอบ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมาจะเห็นว่า การเคลื่อนตัวของดัชนียังอยู่ในกรอบ 1,580-1,620 จุด ซึ่งเป็นจุดที่ดัชนีวนเวียนไปมาอยู่หลายรอบด้วยกัน โดยหุ้นกลุ่มบลูชิพยังคลำหาทางกลับบ้านไม่เจอ แถมบางวันออกมาทำหน้าที่ประคองตลาดหุ้นอย่างน่าใจหาย แต่บางวันก็ออกอาการอ่อนระโหยโรยแรง ทิศทางของดัชนีถึงออกไปในโทน side way ไงล่ะค่ะ

*วานนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ดัชนีพุ่งขึ้นมาปิดที่ 1,598.66 จุด บวกไป 4.77 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.80 หมื่นล้านบาท “โมนิก้า” ถือเป็นเกมการเงินที่นักเล่นรอบคุ้นเคยเป็นอย่างดี ส่วนแมงเม่าวัยละอ่อนอาจรู้สึกตื่นเต้นไปกับการเหวี่ยงตัวขึ้นๆ ลงๆ จึงขอทำความเข้าใจ ณ ตรงนี้ว่า อย่าหลงไปเล่นเกมของคนอื่น และอย่าฝืนเข้าไปเล่นเกมที่ตนเองไม่เข้าใจ เพราะมีโอกาสพลาดท่าเสียตัว..อุ๊ย..เสียที ได้นะจ๊ะ

*งานนี้อย่าหาว่า “โมนิก้า” ชอบเผือกเรื่องชาวบ้านเลย แต่เผอิญเรื่องมันเดินเข้ามาให้เผือก จึงต้องเลยตามเลยไปกับเขาหน่อย เดี๋ยวจะหาว่าเดี๊ยนไม่อินเทรนด์กับเรื่องฮอตฮิตประจำ และประเด็นที่จะขอจั่วหัวตั้งแต่ต้นในวันนี้คงเริ่มกันที่ CWT ซึ่งเป็นหุ้นทีเดี๊ยนเม้าท์ถึงมาพักใหญ่ๆ และในเมื่อทุกอย่างได้ทำความเข้าใจกันหมดแล้ว นักลงเล่นต้องคิดกันเอาเองว่า การที่หุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 5.90 บาท บวกไป 1.16 บาท หรือขึ้นไป 24.50% “ควรจะเล่นต่อ” หรือ “ควรจะพักรบ”..ทราบแล้วบอกต่อด้วยนะคะ

*เช่นเดียวกับในรายของพระเอกตัวจริง AJD หลังจากโดนกระหน่ำทิ้งอย่างดุเดือด ล่าสุดเริ่มตั้งลำอ่อนๆ พร้อมด้วยวอลุ่มซื้อที่หนาแน่น แถมเป็นการเด้งกลับตรงแนวรับ 4 บาทเหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อกลางเดือนม.ค. “โมนิก้า” ถือเป็นอีกหนึ่งกิมมิคที่น่าสนใจ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.26 บาท บวกไป 0.10 บาท ด้วยมูลค่า 230 ล้านบาท เทียบกับยอดเดิม 5 บาท มันเป็นอะไรที่น่าตามไปดูจริงๆ เจ้าค่ะ

*ส่วนคนที่อยากจะตามไปดู PAF คงต้องมองไปที่สตอรี่ที่จะเอามาเล่นในรอบนี้ มีอะไรแปลกใหม่มากกว่าข่าวกลุ่มสหพัฒน์ จะเข้าทำแบ็กดอร์ฯหรือเปล่า หากยังใช้มุขนี้มาเล่น “โมนิก้า” ตอบได้ทันทีว่า คนพวกนี้ถนัดเรื่องแทงกั๊กอยู่แล้ว เทกฯหรือไม่เทกฯ ก็เงินในกระเป๋าเดียวกันอยู่แล้ว งานนี้ยิ่งปล่อยให้คาราคาซังเท่าไหร่ มูลค่าหุ้นยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงไม่มีความจำเป็นต้องพูดอะไรให้สังคมรับรู้ ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 4.82 บาท บวกไป 0.66 บาท หรือขึ้นไป 16% มันเป็นอีกหนึ่งเกมที่อ่านให้ออกนะคะ

*จริงๆ “โมนิก้า” ไม่อยากยุ่งเรื่องของ NMG สักเท่าไหร่? แต่เผอิญทนเห็นพฤติกรรมบางอย่างที่เกิดขึ้นมาสักระยะไม่ไหว จึงขอเม้าท์มอยด์สักเล็กน้อย ตามประสาคนชอบกินเผือก เรื่องของเรื่องมีอยู่ว่า คทาชายที่มีนามมังกือว่า “เสริมสิน สมะลาภา” เดี๋ยวซื้อ เดี๋ยวขาย หุ้นในเครือเนชั่นมากสักระยะ จนไม่รู้ว่า “ต้องการช่วย” หรือ “ต้องการกระทืบ” กันแน่...อิอิอิ

*ล่าสุดพรายกระซิบรายงานตัวเลขกลับเข้ามาซื้อ 15.63 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.54 บาท ใช้เงินไปคร่าวๆ 30 ล้านบาท คนวงนอกถึงอยากรู้อยากเห็นว่า “ป๋าหยุ่น” รู้เรื่องธุรกรรมแบบนี้บ้างหรือเปล่า! ปล่อยไป..ปล่อยมา เกิดแอ็กซิเดนท์ขึ้นมากะทันหันเหมือนคราวที่แล้ว ชาวหุ้นเขาอาจสมน้ำหน้าแทนที่จะเห็นใจ..แถมยังกระโดดเข้า กระโดดออกNBC เป็นว่าเล่น “โมนิก้า” จึงขอเตือนด้วยความปรารถนาดี..เดี๋ยวจะว่า คนสวยไม่เตือน!

*เหมือนกับในรายของอาจารย์เปรต AJP พยายามจะแสดงอภินิหารเพื่อเรียกศรัทธา แต่เผอิญมุขเดิมๆ ที่ใช้หลอกล่อเป็นเพียงกลอุบายเพื่อดันราคาหุ้นให้กลุ่มของตัวเองออกของ ล่าสุดมีข้อมูล “ยืนยัน นั่งยัน นอนยัน” ทิศทางของหุ้นทิ้งดิ่งลงลูกเดียว จู่ๆ วานนี้เด้งขึ้นมาปิดที่ 12.20 บาท บวกไป 0.60 บาท ทั้งที่วันนี้จะมีลูกหุ้นเข้าอีก 63 ล้านหุ้น ในราคาต้นทุน 8 บาท คิดว่า คนที่ได้หุ้นราคาถูกจะสาดทิ้งไหม? งานนี้เดี๊ยนไม่ได้มโนไปเอง แต่เม้าท์จากเหตุการณ์เก่าๆ ที่ผ่านมาก็เท่านั้นเอง

*เช่นเดียวกับในรายของ DNA กำลังก่อร่างสร้างฐานใหม่อย่างช้าๆ แต่เผอิญมีชนักติดหลัง มหกรรมดันหุ้นไปออกของเลยกลายเป็นเวทีทดสอบความไวของเหล่าผู้กล้า งานนี้ไม่มีใครรู้ว่า เกมนี้จะเดินไปอีกนานแค่ไหน? เพราะข้อมูลที่ทุกคนรู้ซึ้งเป็นอย่างดีนับตั้งแต่ต้นปี 58 มีการดันหุ้นขึ้นไป 3.50 บาท ต่อจากนั้นปล่อยให้ร่วงลงมายืนแถว 2.50 บาท ซึ่งเหตุการณ์ดำเนินมาในลักษณะนี้ 3 รอบด้วยกัน แถมแต่ละรอบจุดสูงสุดต่ำลงเรื่อยๆ เดี๊ยนขอแนะนำให้ถามคนที่อยู่เบื้องหลัง “เฮียฉั่ว” อีกทีหนึ่งดีกว่า ล่าสุดหุ้นวิ่งขึ้นมาปิดที่ 2.88 บาท บวกไป 0.18 บาท หรือขึ้นไป 6.70% มันมีคำตอบอยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้วนะคะ

*ถ้ายังไม่เข้าใจรูปแบบดังกล่าว “โมนิก้า” ขอแนะนำให้แฟนคลับหันไปดู PPP เพื่อช่วยสร้างความกระจ่างให้กับหัวสมองของผู้เล่นสักเล็กน้อย เรื่องนี้คิดง่ายนิดเดียวว่า หากบริษัทโตแบบก้าวกระโดด อันนี้ยอมรับการขึ้นของหุ้นเที่ยวนี้ได้อยู่แล้ว แต่ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นกลายเป็นว่า ทุกอย่างยังเหมือนเดิม! หุ้นถึงทิ้งตัวลงจากจุดสูงสุดของวันลงมายืนอยู่ที่ 10.10 บาท ลงมาปิดที่ 8.95 บาท บวกไป 0.65 บาท หรือขึ้นไป 8% ด้วยมูลค่า 790 ล้านบาท จากก่อนหน้านี้เป็นปีๆ ขยับไปมาแถว 7 บาท เสียววาบเลยไหมคะ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่