หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันจันทร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 ก.พ. 2558


 สรุปข่าวหุ้น-การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 ก.พ. 2558

'สหมิตร'หวังคว้างานคูเวต800ล.แจงหุ้นพุ่ง3เท่าตามกำไรโตเท่าตัว 
ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต25-30% ตามความต้องการใช้ แอลพีจีในแอฟริกา
'สหมิตรถังแก๊ส' มั่นใจได้งานประมูลที่คูเวต มูลค่า 800 ล้านบาท ดันรายได้ปีนี้โต 25-30% จากเป้าเบื้องต้นที่คาดว่าจะเติบโต 15-20% ตามความต้องการใช้แก๊สแอลพีจีในแอฟริกา ขณะที่กำไรคาดเติบโตทิศทางเดียวกัน เหตุต้นทุนลดหลังราคาเหล็กร่วง ด้านผู้บริหารแจงราคาหุ้นพุ่งกว่า 3 เท่า สมเหตุสมผลตามงบที่โตเท่าตัว

'สแกนอินเตอร์'เทรดเหนือจอง148% 
สแกน อินเตอร์ เทรดวันแรก เปิดทะลุ 9 บาท บล.กสิกรไทยในฐานะที่ปรึกษาประเมินหลายปัจจัยเข้าสนับสนุน พร้อมนำอีก 3 บริษัทเข้าเทรดในปีนี้ ด้านบริษัทมอง ราคาพุ่งเพราะนักลงทุนคาดหวัง และแรงซื้อจากสถาบันที่พลาดหุ้นจอง เร่งขยายกำลังการผลิตเพิ่ม 20 %





 สรุปข่าวเศรษฐกิจ การเงิน หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 24 ก.พ. 2558

‘โฮลซิม’ทิ้งหุ้นปูนกลางโละเกลี้ยง 27.5%มูลค่า 2.7 หมื่นล้านบาท
หลังทบทวนพอร์ตลงทุนที่ถือหุ้นผ่าน ‘ไทย ร็อค-เซม’
“โฮลซิม” หุ้นใหญ่อันดับ2 ของปูนกลางประกาศขายหุ้นที่ถือลงทุนทั้งหมด 27.5% โดยเป็นการถือผ่านไทยร็อค-เซม แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดของการทำรายการดังกล่าว ส่วนราคาหุ้นทรงตัว หากประเมินราคาหุ้นปัจจุบัน พบว่าการทำรายการ จะมีมูลค่ารวม 2.7 หมื่นล้านบาท ขณะที่โบรกเกอร์ชี้ผลประกอบการเติบโตต่อเนื่อง

‘อมตะ’ไม่หวั่นบีโอไอรื้อแผน แค่รอผลสรุป 
‘อมตะ’ ชี้ลูกค้ายังสนใจเข้าลงทุนต่อเนื่อง โดยเฉพาะจีนและญี่ปุ่น แม้บีโอไอเปลี่ยนนโยบายสนับสนุน แต่คาดต้องรอดูความชัดเจน 1-2 ไตรมาส พร้อมตั้งเป้าขายที่ดินไม่ต่ำกว่า 1,000 ไร่ ในปีนี้ ขณะที่มีงานรอรับรู้รายได้แล้ว 2,000 ล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้กว่า 90% และตั้งงบลงทุน 4,500 ล้านบาท ใช้สำหรับซื้อที่ดินกว่า 85% ด้าน กองรีทคาดเข้าเทรดเดือน พ.ค. ส่วน “อมตะเวียดนาม”เตรียมโรดโชว์เดือน ก.ค. นี้ หวังเข้าเทรดทันสิ้นปี

‘เหล้า-บุหรี่’ ขึ้น 2% ไตรมาส 1 ผลักภาระส่งเงินกองทุนกีฬา
“เหล้า-บุหรี่” จ่อขึ้นราคา 2% ภายในไตรมาส แรกปีนี้ เหตุ “โรงงานยาสูบ” ต้องจ่ายเงินเข้ากองทุนพัฒนากีฬา 2% ของภาษีที่ต้องจ่าย ตามพ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่กำลังมีผลบังคับใช้เร็วๆ นี้ ด้านโรงงานเผยอยู่ระหว่างคำนวณต้นทุนการปรับขึ้น ชี้มีภาระเพิ่มปีละ 1-1.2 พันล้านบาท

‘ไอวีแอล’มั่นใจปีนี้กำไรโตอานิสงส์’น้ำมันลง-ผลิตเพิ่ม’ 
“อินโดรามาเวนเจอร์” คาดกำไรปีนี้ดีกว่าปีก่อน อานิสงส์ราคาน้ำมันลงกดต้นทุนวัตถุดิบ แต่รายได้ปีนี้จะใกล้เคียงงปีก่อน เดินหน้าเจรจาซื้อกิจการ 4 แห่ง มูลค่า 1.1 พันล้านบาท คาดปิดดีลโครงการไลออนเร็วสุดครึ่งแรกปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่