หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันอังคารที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

บาดตาเซียน 18-02-2015 ...<technical analysis>

บาดตาเซียน 18-02-2015 ...<technical analysis>
PT - ถ้าถึงเวลา ก็จะมาแรง
ที่มาที่ไป… แต่ก่อนอื่น ก็ต้องว่าแรงพอสมควรเลยสำหรับตลาดในระยะนี้ ไม่ใช่ขึ้นแรงนะ แต่เป็นการลงแรง หลังจากที่ขึ้นไปยืนเหนือระดับ 1600 มาหลายวัน วันวานก็เลยจบด้วยการลงไปปิดลบเสีย 20 จุดเลย… เล่นเอาหลายคน ถึงกับหาทางหนีกันไม่ทัน หรือ ยอมเอาของกลับบ้านมานั่งดูตำรากันต่อ โดยตำราที่ว่า ก็อาจจะกลับไปดูพื้นฐานว่า ที่ซื้อไปนั้น ใช่หรือไม่ หรือ มาดูทางเทคนิคว่า ซื้อแพงไปหรือไม่ ถ้าจะลงจะลงอีกไหม หรือ ลงถึงไหน อะไรทำนองนี้…. อันนี้ก็แปลกนะครับ แต่จริง เหนือเมฆเจอบ่อยแล้วล่ะ เวลาซื้อ ไม่ค่อยถามกันหรอก แต่พอซื้อไปแล้ว ไม่ว่าจะขาดทุน หรือ มีกำไร เกิดคำถามขึ้นในใจ หรือ อยากถามกันขึ้นมาทันที บางทีราคาขึ้นมาแล้ว ก็ถามว่า จะขายตรงไหน หรือ เวลาที่ซื้อไป แล้วลงมา ก็ถามว่าจะเอาไง ซื้อเพิ่มดีไหม หรือ ขายออกไปก่อน… เรื่องหลัก ที่เหนือเมหบอกประจำคือ การซื้อ ต้องมีแผนไว้ก่อน ว่าซื้อตรงนี้ เพื่อหวังขายตรงไหน แล้วถ้าผิดทาง จะต้องหยุดการขาดทุนตรงไหน…. ก็ไม่ทราบว่า ซื้อไปแล้ว พอมันขึ้นมาถึงจุดที่คิดไว้ว่าจะขาย ทำไมถึงต้องถาม อาการนี้ ถ้าไม่กลัวขายหมู ก็ต้องเกิดความโลภแน่ครับ แล้วแบบที่ถึงจุด Cut แล้วไม่ทำนั้น ก็ไม่แน่ใจว่า ไม่ทัน หรือว่าไม่แน่ใจ… ไม่ได้นะครับ เรื่องแบบนี้ คิดแล้ว ต้องทำให้ได้ ไม่เช่นนั้น ท่านจะคิดวางแผนไว้ก่อนทำไมให้เปลืองสมองใช่ไหมครับ…. สิ่งต่างๆ เหล่านี้นั้น เดี๋ยวเราไปเจอกันในคอร์สอบรมเรื่อง การวิเคราะห์ด้วยปัจจัยทางเทคนิค(เบื้องต้น) ในเดือนมีนาม นะครับ
ดูตามเกม… คงต้องว่ากันตามสัญญาณทางเทคนิคไปก่อนแล้วกันครับสำหรับหุ้น PT ตัวนี้ เพราะอ่านนิสัยจากกราฟแล้ว ก็พอหวังเก็งกำไรได้คุ้มค่าพอสมควร แต่ถ้าลง ก็อย่าลืมล่ะ Cut Loss ด้วย
แนวรับ : … 15.4-15.2 ก็น่าสนใจ แต่ต่ำกว่า 14.8 นั้น ไม่ควรถือไว้
เป้าหมาย : … 17.0-18.0 อาจมีได้ใน 1-2 วัน แต่เป้าหลักคือ 22+/-
ความเห็นเซียน………………………. โดย เหนือเมฆ
กราฟ PT… วันนี้เอามาดูให้เห็นกัน ในหลายๆ เครื่องมือเลย ซึ่งไม่บ่อยครั้งนัก ที่เหนือเมฆจะเอาเครื่องมือมาโชว์ในคอลัมน์นี้นะ แต่ไม่ต้องกล่าวมาก เพราะจะเสียพื้นที่บรรยาย เอาแค่ว่า ภาพโดยรวมในทางเทคนิค น่าสนใจ หรือ สัญญาณทางเทคนิคต่างๆ อยู่ในเชิงบวก หากวันนี้ สามารถผ่านระดับ 16.0 ไปด้วยแล้ว เราอาจจะได้เห็นการขึ้นแรงๆ ได้ในวันเดียวเลย ซึ่งเท่าที่ดูนิสัยมา พักตัวไม่นาน ก็ขึ้นแรงๆ ได้ แต่นี้ พักตัวมาระยะหนึ่งพอสมควร การเก็บหุ้น มีให้เห็นในสัญญาณ จึงสรุปว่า เก็งกำไร ได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่