หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2558

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 11 มี.ค. 2558

 สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 11 มี.ค. 2558

ระดมทุนที่1อาเซียน ปีนี้ตั้งเป้าแชมป์ทั้งหุ้นและหุ้นกู้ กฎหมายทำซีเคียวริไทซ์ฯผ่าน 
"วรพล" มั่นใจไทยครองแชมป์ตำแหน่งมูลค่าระดมทุนทั้งหุ้นและตราสารหนี้สูงที่สุดในภูมิภาคเป็นปีที่ 3
นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยมีมูลค่าการระดมทุนของหุ้นเข้าใหม่สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียนติดต่อกัน 2 ปี ระหว่างปี 2556-2557 และช่วงเวลาเดียวกันในส่วนของตลาดตราสารหนี้มีมูลค่าการออกหุ้นกู้สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียนเช่นกัน

หุ้นไทยแพง-โบรกฯกดกำไร ดัชนีดิ่ง28จุด-คาดคงดอกเบี้ย บิ๊กล็อตFANCY-AQUAรวม 
หุ้นไทยดิ่งแรงหลังนักลงทุนรู้สึกแพง-โบรกเกอร์เฮโลหั่นกำไร บจ.ลง แถมหมดทางลุ้น กนง.ที่คาดว่าจะคงดอกเบี้ย
ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,531.04 จุด ลดลง 28.67 จุด มูลค่าการซื้อขาย 46,254.11 ล้านบาท สถาบันขาย 3,223.02 ล้านบาท รวมถึงบัญชีหลักทรัพย์ขาย 1,270 ล้านบาท

BKD แตกธุรกิจ อสังหาฯแนวราบปีนี้กำไรโต 30% 
บางกอก เดค-คอน แตกไลน์ทำอสังหาริมทรัพย์แนวราบระดับบน หวังผลักดันกำไร
น.ส.กนกนารถ รัตนสุวรรณชาติ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอก เดค-คอน (BKD) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาการทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แนวราบ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน ราคามากกว่า 10 ล้านบาทขึ้นไป มูลค่า 3,000 ล้านบาท บนที่ดินของบริษัท 20 ไร่ ถนนกรุงเทพกรีฑา โดยคาดว่าภายในปีนี้จะได้ข้อสรุปรายละเอียดโครงการทั้งหมด และคาดว่าเร็วสุดน่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในสิ้นปีนี้

TVDตั้งเป้าปีนี้สินค้าใหม่ดันพลิกกำไร 
ทีวี ไดเร็ค คาดปีนี้พลิกมีกำไรจากปีก่อนขาดทุน ผลจากสินค้าใหม่
นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในปี 2558 จะพลิกมามีกำไรจากปี 2557 ที่ขาดทุน 10.67 ล้านบาท โดยวางเป้าหมายอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ประมาณ 4-5% จากปี 2557 ติดลบที่ 0.42%

'ทหารไทย'รุกลงทุนหุ้นทั่วโลก 'สมจินต์'เชื่อช่วยกระจายเสี่ยงลงทุน Active เพิ่มโอกาสกำไร 
ทหารไทยคลอดกอง Global Quality Growth ช่วยกระจายความเสี่ยง ชี้ลงทุนหุ้น ทั่วโลกต้องอาศัย Active Fund
นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทหารไทย เปิดเผยว่า ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยให้ผลตอบแทนสูง แต่หลังจากนี้การลงทุนหุ้นต่างประเทศจะมีโอกาสให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจมากกว่า เนื่องจากระดับราคาต่อกำไร (พี/อี) ตลาดหุ้นไทยขึ้นมาที่ 15-16 เท่าแล้ว ขณะที่อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจยังไม่มาก

'กรุงไทย'ชูลงทุน6เดือน จ่าย2.3% 
KTAM ขายกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือน ลงทุนต่างประเทศ 80% ผลตอบแทน 2.3% ต่อปี
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 63 (KTFF63) เสนอขายวันที่ 11-17 มี.ค. 2558 อายุโครงการ 6 เดือน คาดการณ์ผลตอบแทนประมาณ 2.3% ต่อปี

กสิกรมองหุ้นสหรัฐ-จีนยังรุ่ง 
บลจ.กสิกรไทย มองหุ้นสหรัฐและจีนยังดูดีรับเศรษฐกิจโต จังหวะดีปันผล 3 กองทุนนอก
นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจโลกยังได้รับผลกระทบจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ ความไม่สงบในตะวันออกกลางและราคาน้ำมันที่ยังอยู่ระดับต่ำ จึงอาจทำให้ภาพรวมการลงทุนในปี 2558 มีความผันผวน

วรรณออกทริกเกอร์ฟันด์ช้อนหุ้นไทย 
บลจ.วรรณ ฉวยหุ้นปรับฐาน ส่งกองทุนสปอท 5/4 เก็บหุ้น เป้า 5% ใน 5 เดือน มั่นใจกลางปีเห็น 1,700 จุด
นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า บลจ.วรรณ เปิดเสนอขายกองทุนเปิด วรรณ สปอท 5/4 ฟันด์ (ONE-SPOT 5/4) ระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-17 มี.ค. 2558 โดยมีเป้าหมายสร้างผลตอบแทนที่ 5% ภายในเวลา 5 เดือน เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนเก็บหุ้นในช่วงจังหวะตลาดปรับลดลงช่วงนี้





 สรุปข่าวการเงิน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 11 มี.ค. 2558

คลังเร่งพีอาร์แจงภาษีที่ดิน รับสื่อสารอ่อนทำคนตื่นตระหนกยันดูรายละเอียดเป็นธรรมทุกฝ่าย 
คลังจับมือกรมประชาสัมพันธ์ เร่งพีอาร์ภาษีที่ดิน หวังคนเข้าใจรัฐ ไม่ซ้ำเติมประชาชน
นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังจะประสานความร่วมมือกับกรมประชาสัมพันธ์ เพื่อเร่งประชาสัมพันธ์เรื่องการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างโดยเร็วผ่านกรมประชาสัมพันธ์และสื่อทางโทรทัศน์ ไม่ต้องรอเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ก่อน โดยต้องการเร่งสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับประชาชนผู้เสียภาษีไม่ให้ตื่นตระหนก เนื่องจากขณะนี้มีผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับกฎหมายภาษีที่ดินออกมาให้ข้อมูลผิดๆ และโจมตีการดำเนินการของรัฐบาล

รัฐเร่งเต็มสปีดจ่ายงบ2แสนล.ภายในสิ้นมี.ค.
กรมบัญชีกลางเหยียบคันเร่งเบิกงบลงทุน หวังแตะ 2 แสนล้านบาท สิ้น มี.ค.นี้
นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า การเบิกจ่ายงบลงทุนในช่วง 5 เดือนแรกของปีงบประมาณ (ต.ค. 2557-ก.พ. 2558) สามารถเบิกจ่ายได้ 8.05 หมื่นล้านบาท คิดเป็น 17.92% ของงบลงทุน 4.49 แสนล้านบาท ถือว่าสูงที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา และเมื่อเทียบกับปีก่อนสามารถเบิกจ่ายได้ 7.61% เท่านั้น

แบงก์ยอมรับภาษีบ้านกระทบกำลังซื้อ-สินเชื่อ 
แบงก์ยอมรับภาษีกระทบจิตวิทยาคนซื้อบ้านทำให้ชะลอการตัดสินใจ กสิกรเล็งปรับการถือครองเอ็นพีเอ
นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า พ.ร.บ.ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอาจกระทบเชิงจิตวิทยาระยะสั้นกับผู้ที่กำลังซื้อบ้าน ทำให้ชะลอการตัดสินใจเพื่อรอความชัดเจนว่าจะเก็บภาษีหรือไม่และจะเก็บในอัตราเท่าใด แต่กระทบต่อสินเชื่อบ้านของธนาคารไม่มาก เพราะปัจจัยที่มีผลคือภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่