หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

สังคมข่าวหุ้น เล็กเซียวหงส์

สังคมข่าวหุ้น
เล็กเซียวหงส์

หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจรายวัน กระบอกเสียงอิสระแห่งตลาดทุน ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของประเทศ ฉบับประจำวันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558ดัชนีหุ้นไทยปิดตลาด1,512.80 จุดติดลบ 1.65 จุด มูลค่าซื้อขาย32,704 ล้านบาท จับตาดูว่าแนวรับ 1,500 จุด จะรักษาไว้ได้นานแค่ไหน..!?

****หุ้นPLAT กลายเป็นที่ “ระบายอารมณ์” กันไป หลังพลาดท่าราคาหลุดจองตั้งแต่วันแรก จึงตามมาด้วยข่าวลือทั้ง “ผู้ถือหุ้นใหญ่ขายบ้าง-เอาเงินไปใช้หนี้บ้าง” ผู้บริหารต้องออกมาประกาศชัดว่า “ผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่มีใครขายและ PLAT ไม่มีหนี้ที่ต้องใช้อยู่แล้ว” แต่..ประเด็นที่ต้องขบคิดคือการ “ตั้งราคาไอพีโอ” ระดับ P/E สูงกว่า 30 เท่า ว่ากันว่าสูงไปนิดหนึ่ง..ทำให้มีส่วนต่างกำไรจูงใจน้อยเกินไป ที่สำคัญกว่านั้น...ต้องไปเช็กนิดหนึ่งว่าวันแรกลูกค้าจาก “โบรกฯรีดอันเดอร์ไรต์” ขายทิ้งหรือไม่ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดกับหุ้น PLAT ครั้งนี้ เสมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหุ้น GLOBAL เมื่อ 19 ส.ค. 52 ครั้งนี้โบรกเกอร์รีดอันเดอร์ไรต์รายเดียวกันเลย

****หุ้นJAS เป็นจังหวะทยอยเก็บได้แล้ว หลังราคาหลุด 6 บาท งานนี้ “แพนิกเกินเหตุ” หรือไม่กรณีขายหุ้นที่ซื้อคืน..ที่ผ่านมาก็ชัดเจนว่า JAS ใช้วิธีลดทุน ด้วยการตัดหุ้นที่ซื้อคืนทิ้ง..และครั้งนี้ก็ใช้วิธีเดียวกัน...แต่ที่ต้องแจ้งว่าขายก็เพราะเกณฑ์ตลท.ต้องแจงแบบนั้น....ส่วนเรื่องประมูล 4G ที่หลายโบรกเกอร์ดูแคลนว่า “จะสู้ 3 เจ้าเดิมไหวหรือ..!?” แต่เมื่อดูถ้อยแถลงจากผู้บริหาร JAS ล่าสุด..ก็น่าจะเปลี่ยนแปลงแนวคิดได้ไม่น้อยทีเดียว

****หุ้น SAMTEL ข่าวดีล่าสุดคว้างานโครงการ APPS จาก AOT ด้วยสัญญา 5 ปี เรียกว่าสร้างมูลค่าเพิ่มให้ SAMTEL อีกไม่น้อยทีเดียว แน่นอนว่า SAMART บริษัทแม่ขานรับประโยชน์ทางอ้อมไปโดยปริยาย เรียกว่า “เล่นได้ทั้งแม่และลูก” เลยทีเดียว

****หุ้น BBL ราคาร่วงหนักกว่าเพื่อนหลังถูกมองว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งนี้  ทำให้มีความเสี่ยงที่ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิ (NIM) ลดลงอย่างมากและความต้องการสินเชื่อต่ำลง เรียกว่าไม่มีอะไรดีเลยว่างั้นเหอะราคาหุ้นเลยตอบสนองอย่างสาสมจริงๆ****ส่วนหุ้นKTB น่าจะได้รับประโยชน์รัฐบาลมีแผนกู้เงิน 57,000 ล้านบาท แน่นอนว่าKTB จะเป็นแกนนำในการปล่อยกู้ครั้งนี้...ว่ากันว่า KTB จะแบ่งเค้กก้อนนี้ไม่ต่ำกว่า 15,000-20,000 ล้านบาท...แหม๊..แค่เท่านี้ก็พุงกางแล้วละครับ เป็น “แมวอ้วน” ไปได้อีกนาน*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่