หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันอาทิตย์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2558

Good Morning News จาก กองทุนบัวหลวง

Good Morning News จาก กองทุนบัวหลวง ..
------------------------------------------
23 มีนาคม 2558


ชื่อ:  001.PNG
ครั้ง: 10196
ขนาด:  473.7 กิโลไบต์




Guru Quote
James “Rev Shark” De Porre

“ทุกวันนี้ การเป็น ‘กูรู’ ในตลาดหุ้น ไม่ได้เกิดจากการคาดการณ์ที่ถูกต้องเสมอไป แต่มักมาจากการป่าวประกาศการคาดการณ์ของตัวเองออกไปอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งตลาดปรับตัวไปในทิศทางเดียวกับเรา“


General News


• กองทุนการลงทุนเพื่อความมั่งคั่งของรัฐบาลนอร์เวย์ ซึ่งเป็นกองทุนความมั่งคั่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก เตรียมเข้าลงทุนตลาดอสังหาริมทรัพย์ในโตเกียวและสิงคโปร์เร็วๆนี้ โดยนายคาร์สเตน คาลเลวิก ผู้จัดการกองทุน ได้พิจารณาจากตลาดหลายๆแห่งในเอเชียจากหลายๆปัจจัย เช่น การขยายตัวของประชากร การจ้างงาน การขยายตัวทางเศรษฐกิจ และความเสี่ยงต่างๆ 



• ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ได้ส่งกำไรเข้ากระทรวงการคลังสหรัฐสูงถึง 9.690 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีที่แล้ว โดยมีรายได้จากดอกเบี้ยที่มาจากพอร์ตพันธบัตรที่ FED ได้ซื้อเมื่อหลายปีที่ผ่านมา จากการดำเนินมาตรการ QE 



• นักวิเคราะห์จาก แบงก์ ออฟ อเมริกา เมอร์ริล ลินซ์ (BAML) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันไม่มีแนวโน้มจะฟื้นตัวในระยะอันใกล้ โดยคาดว่าราคาน้ำมันจะมีค่าเฉลี่ยที่ 52 ดอลลาร์ในปีนี้ และ 58 ดอลลาร์ในปีหน้า เนื่องจากปัจจัยการแข็งค่าของดอลลาร์ การชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และการลดลงของสินค้าโภคภัณฑ์ ที่ไม่มีแนวโน้มจะคลี่คลายได้ในเร็วๆนี้ ขณะที่อุปสงค์ของน้ำมันโลกยังคงอ่อนแอ 



• นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการ ธ.กลางญี่ปุ่น (BoJ) เปิดเผยว่า ยังมีเวลาเหลืออีกครึ่งทางที่จะบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2% โดยปีงบประมาณ 2558 จะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า ซึ่งยังคงดำเนินนโยบายเชิงรุก เพื่อให้ประเทศก้าวพ้นจากภาวะเงินฝืดที่ยืดเยื้อและยังคงรักษาเป้าหมายเงิน เฟ้อคงเดิม


• นายประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวว่า จะชะลอการปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่มจาก 7% เป็น 10% ออกไปก่อน จนกว่าเศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้น ส่วนการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างนั้น ยังไม่มีการแยกจัดเก็บเฉพาะภาษีที่ดินอย่างเดียว แต่ต้องทำทั้งหมดไปพร้อมกัน เพื่อลดปัญหาที่จะเกิดขึ้นภายหลัง


• นายเมธี สุภาพงษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายการเงิน ธปท. และในฐานะเลขานุการ กนง. เปิดเผยว่า ธปท. ได้ปรับเป้าหมายการลงทุนภาคเอกชนปี 58 เหลือขยายตัว 3.1% จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัว 7.2% ส่วนปี 59 คาดว่าจะขยายตัวได้ 8% เนื่องจากภาคเอกชนยังรอความชัดเจนของการลงทุนภาครัฐและนโยบายต่างๆของรัฐบาล ส่วน GDP ปี 58 ปรับลดลงเหลือ 3.8% จากเดิมที่ 4% เนื่องจากเศรษฐกิจโลกอาจชะลอตัวลงกว่าคาดตามเศรษฐกิจในยูโรโซนและจีน รวมถึงการใช้จ่ายภาครัฐยังมีข้อจำกัดด้านการเบิกจ่าย


• ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ TMB คงมุมมองการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยในปีนี้ และคงคาดการณ์ GDP ที่ร้อยละ 3.5 การฟื้นตัวจะเป็นแบบ U-Shape และปัจจัยที่จะช่วยขับเคลื่อนจะมาจากอุปสงค์ในประเทศมากกว่าการส่งออก และอีกปัจจัยหนึ่งจะมาจากเม็ดเงินของภาครัฐผ่านมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะ สั้น


Equity Market


• SET Index ปิดที่ 1,529.96 จุด ลดลง 2.17 จุด หรือ -0.14% มูลค่าการซื้อขาย 44,751.75 ล้านบาท ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนลบตลอดทั้งวัน จากแรงขายทำกำไร โดยหุ้นที่ปรับตัวลงส่วนใหญเป็นหุ้นขนาดกลาง-เล็ก เนื่องจากช่วงนี้ยังไม่มีปัจจัยสำคัญเข้ามา


สรุปยอดสุทธิการซื้อขายของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มนักลงทุน ล้านบาท

นักลงทุนสถาบัน -1,891.74
บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ +1,543.46
นักลงทุนต่างชาติ -390.11
นักลงทุนทั่วไป +738.40

Fixed Income Market


• อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลเปลี่ยนแปลงอยู่ในช่วงระหว่าง -0.01% ถึง 0.02% มูลค่าการซื้อขาย 75,048 ล้านบาท สำหรับวันนี้มีประมูลตั๋วเงินคลัง อายุ 1 เดือน มูลค่า 2,000 ล้านบาท

--------------------------------------------------

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่