หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันพฤหัสบดีที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2558

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 27 มี.ค. 2558

สรุปข่าวเศรษฐกิจ หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันที่ 27 มี.ค. 2558

เบรกโลว์คอสต์เพิ่มไฟลต์บินญี่ปุ่น เจซีเอบีสั่งเหตุไม่มั่นใจความปลอดภัย ประจินผิดหวังเรียกถกด่วนสัปดาห์หน้า
'ประจิน' รับผิดหวังหลังเจซีเอบีสั่งเบรกสายการบินจากไทย โดยเฉพาะเที่ยวบินเหมาลำไม่ให้เพิ่มเที่ยวบินไปญี่ปุ่น เม.ย.นี้ ชี้กระทบเที่ยวสงกรานต์ สัปดาห์หน้าเรียกถกด่วน นกสกู๊ตบ่ยั่นใช้ไลเซนส์ญี่ปุ่นบินแทน ทีทีเอเอเชื่อเป็นมาตรการสกัดทัวร์ด้อยคุณภาพ

'บีเจซี'อ้อนผู้ถือหุ้นซื้อเมโทรเวียดนาม
น.ส.นัทธ์หทัย ธนชัยหิรัญศิริ นักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือบีเจซี เปิดเผยว่า เตรียมงบลงทุน 4,000 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงและเสริมกำลังการผลิต เช่น บรรจุภัณฑ์ประเภทฝาและกระป๋อง เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นจากปีก่อน โดยในปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโตกว่า 10% จากปีก่อนที่ทำได้ 44,217 ล้านบาท โดยจะมาจากการจำหน่ายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ และคาดว่าอัตราการทำกำไรปีนี้จะดีขึ้นจากปีก่อนกว่า 3.80% เนื่องจากมีการควบคุมต้นทุน และได้อานิสงส์จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงทำให้สามารถรับซื้อวัตถุดิบได้ในราคาที่ถูกลง

ปตท.ทบทวนแผนลงทุน5ปีเหลือแค่2.9แสนล้าน
นายวิรัตน์ เอื้อนฤมิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากทิศทางราคาน้ำมันตลาดโลกที่ผันผวนต่อเนื่อง ทำให้ไม่สามารถประเมินราคาน้ำมันต่ำสุดว่าจะเกิดขึ้นช่วงใดในปีนี้ ดังนั้น ปตท.จึงต้องทบทวนแผนลงทุนให้เหมาะสม โดยใน 5 ปี (2558-2562) นี้ ปตท.จะลดงบลงทุนจาก 320,000 ล้านบาท เหลือประมาณ 290,000 ล้านบาท และได้กำหนดให้บริษัทลูกทุกแห่งลดค่าใช้จ่ายลงให้ได้ 5-10% ส่วนความคืบหน้าการขายหุ้น 27% ในบริษัทบางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) นั้นคณะกรรมการ (บอร์ด) ปตท.กำหนดขายให้กองทุน วายุภักษ์ 15.25% ที่เหลือให้ขายให้นักลงทุนรายอื่นล่าสุดได้เจรจาเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะสรุปได้ในไตรมาส 2 นี้ โดย ปตท.มีรายได้เข้ามาประมาณ 10,000 ล้านบาท

เปิด3โครงการร่วมสัญญาคุณธรรม หลังซื้อรถเมล์เอ็นจีวีคืบหน้า จ่ออีก5ให้กก.ป้องทุจริตอนุมัติ
นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานคณะกรรมการความร่วมมือป้องกันการทุจริต เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการชุดดังกล่าวนัดแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมานั้นที่ประชุมมีมติให้นำ 3 โครงการลงทุนของหน่วยงานภาครัฐเข้าทำสัญญาคุณธรรม เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่ากระบวนการจัดซื้อจัดจ้างของโครงการลงทุนดังกล่าวเป็นไปอย่างโปร่งใส ประกอบด้วย โครงการลงทุนที่เข้าสู่กระบวนการสัญญาคุณธรรม คือ 1.โครงการลงทุนของกรมประชาสัมพันธ์วงเงินประมาณ 1 พันล้านบาท 2.โครงการลงทุนจัดซื้อเครื่องจักรของโรงงานยาสูบวงเงิน 7.4 พันล้านบาท และ 3.โครงการลงทุนจัดซื้อเครื่องเอกซเรย์สินค้าของกรมศุลกากรวงเงิน 1.3 พันล้านบาท รวมวงเงินลงทุนประมาณ 1 หมื่นล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่