หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2558

Good Morning News 26 มีนาคม 2558

(Water Pail)Good Morning News 
26 มีนาคม 2558

Guru Corner

Bill Miller, ประธานกรรมการบริษัทและหัวหน้าทีมลงทุนของ Legg Mason Capital Management กล่าวว่า “สิ่งที่เราทำได้ คือเรียนรู้และใช้ประโยชน์จากข้อผิดพลาดของผู้อื่นซึ่งมักเกิดจากการลงทุนระยะสั้น หรือให้ความสำคัญต่อเหตุการณ์ต่างๆ ที่เข้ามากระทบ รวมถึงให้น้ำหนักกับผลลัพธ์ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากจนเกินไป”

General News

• ธนาคารกลางยุโรป (ECB) สั่งห้ามธนาคารพาณิชย์ของกรีซเพิ่มสัดส่วนการถือครองพันธบัตรระยะสั้นของรัฐบาล เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับความสามารถในการชำระหนี้ของกรีซ การสั่งห้ามดังกล่าวเป็นการเพิ่มแรงกดดันให้กรีซรีบนำเสนอแผนการปฏิรูปเศรษฐกิจประเทศ

• ดอยช์แบงก์ คาดการณ์ว่า การขาดสภาพคล่องของรัฐบาลกรีซอาจนำไปสู่การผิดนัดชำระหนี้มูลค่า 460 ล้านยูโร (502.5 ล้านดอลลาร์) ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) เนื่องจากปัจจุบันรายได้จากการจัดเก็บภาษีของกรีซยังคงอยู่ในระดับต่ำกว่าเป้าหมาย 

• ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของเยอรมนีปรับตัวขึ้นแตะ 107.9 ในเดือน มี.ค. จาก 106.8 ในเดือน ก.พ. โดยปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 5 และแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. 2557

• นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และหัวหน้าพรรคอนุรักษ์นิยม ยืนยันว่า หากพรรคชนะการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 7 พ.ค. รัฐบาลจะไม่ปรับขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) อย่างแน่นอน ทั้งนี้ เรื่องภาษี VAT ถือเป็นจุดตายที่พรรคแรงงานใช้โจมตีพรรคอนุรักษ์นิยม ขณะที่ผลการสำรวจพบว่าจะไม่มีพรรคใดกวาดคะแนนเสียงครั้งใหญ่ในการเลือกตั้งครั้งนี้

• ชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) สาขาชิคาโก กล่าวว่า Fed ไม่ควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ เนื่องจากเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และการจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง แต่เงินเฟ้อยังคงอยู่ต่ำกว่าระดับเป้าหมายที่ 2% การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วไปจึงถือเป็นความเสี่ยง เนื่องจากอาจเกิดภาวะผันผวนจนกระทบต่อเศรษฐกิจประเทศ

• ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของสหรัฐประจำเดือน มี.ค.ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 55.3 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว

• ยอดขายบ้านใหม่ในสหรัฐในเดือน ก.พ. เพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 ปี นับตั้งแต่เดือนก.พ.2008 โดยเพิ่มขึ้น 7.8% ในเดือนที่ผ่านมา บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของตลาดที่อยู่อาศัยของสหรัฐหลังจากประสบภาวะซบเซา 

• ธนาคารกลางเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ปี 2557 ขยายตัว 3.3% เพิ่มจากปี 2556 ที่ขยายตัว 2.9% จากการบริโภคในภาคเอกชนและการส่งออกที่มีแนวโน้มขยายตัว

Equity Market

สรุปยอดสุทธิการซื้อขายของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มนักลงทุน ล้านบาท
นักลงทุนสถาบัน +646.35
บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ +289.87
นักลงทุนต่างชาติ -1,311.51
นักลงทุนทั่วไป +375.30

• SET Index ปิดที่ 1,512.80 จุด ลดลง 1.65 จุด (-1.65%) ด้วยมูลค่าซื้อขาย 32,704.51 ล้านบาท ดัชนีแกว่งตัวแคบ เนื่องจากความไม่มั่นใจของนักลงทุนในเรื่องเศรษฐกิจในประเทศ หลังธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทยในปีนี้ลง รวมถึงยังไม่เห็นปัจจัยใหม่เข้ามาหนุนตลาด 

Fixed Income Market

• อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยอยู่ในช่วงระหว่าง -0.03% ถึง 0.00% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 83,843.51 ล้านบาท สำหรับวันนี้ไม่มีการประมูลพันธบัตร 


ที่มา   กองทุนบัวหลวง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่