หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 17 มี.ค. 2558

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 17 มี.ค. 2558

SCNพุ่งเท่าตัว 
          สแกน อินเตอร์ ลุยธุรกิจใหม่หนุนสัดส่วนรายได้แหล่งประจำเพิ่มเป็น 70-80% 
          นายประทีป แสงหิรัญวัฒนา กรรมการบริหาร ผู้อำนวยการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท สแกน อินเตอร์ (SCN) ซึ่งเป็นหุ้นที่เพิ่งเข้าใหม่วันที่ 23 ก.พ. 2558 และได้รับความสนใจจากนักลงทุนมาจนถึงปัจจุบันนี้ เปิดเผยว่า รายได้ในปี 2560 จะเติบโตขึ้นอีกประมาณ 1 เท่าตัว จากปี 2557 ที่มีรายได้ 2,112 ล้านบาท เนื่องจากรายได้จากธุรกิจใหม่คือ ผลิต จำหน่าย และขนส่งก๊าซธรรมชาติอัด สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่นอกแนวท่อก๊าซธรรมชาติ (ICNG) 

กลต.สอบกรณีเนชั่น ควานหาชื่อผู้ถือหุ้น 
          ก.ล.ต.ยอมรับกำลังตรวจสอบการถือหุ้นเนชั่น หุ้น NMG แรงผิดปกติ 
          นายธวัชชัย พิทยโสภณ ผู้อำนวยการฝ่ายงานเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงาน ก.ล.ต.กำลังตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ที่เกี่ยวกับการ ถือหุ้นในบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ว่า แต่ละคนแต่ละกลุ่มถือหุ้นกันเท่าไร อย่างไรก็ตามยังเปิดเผยในรายละเอียดไม่ได้ เพราะยังอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ 

WHAติดปีกปั่นกำไร รายได้แกร่งหนุนหุ้นติดSET50 ดอกเบี้ยลงต้นทุนลด60ล้าน 
          ปี 2558 ปีทอง ดับบลิวเอชเอฯ ขายทรัพย์เหมราชฯ เร่งคืนหนี้แบงก์ รายได้มั่นคง กำไรทะยาน บุกภูธร-อาเซียน 
          นายสมยศ อนันตประยูร ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า การซื้อหุ้นของบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน (HEMRAJ) ใกล้จะสำเร็จแล้ว ขณะนี้มีผู้ถือหุ้นมาขายจำนวน 59% และบนสมมติฐานว่ามีผู้ถือหุ้นมาขายจำนวน 70% บริษัทจะใช้สินเชื่อจากธนาคารไทยพาณิชย์ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท ในการซื้อหุ้นครั้งนี้  ซึ่งตามแผนงานที่ วางไว้ คาดว่าจะสามารถคืนหนี้ ได้เร็วกว่าที่กำหนดไว้ 2 ปี และหุ้นจะเข้าไปสู่การคำนวณ SET50 ในเดือน ก.ค. 2558 คาดว่าจะดึงดูดให้นักลงทุนต่างชาติและสถาบัน เข้ามาถือหุ้นเพิ่มขึ้น 

TFEX-AFET ควบรวมเสร็จช่วงไตรมาส3 
          TFEX รวม AFET เริ่มไตรมาส 3 เชื่อต่างชาติสนใจเพราะต้นทุนซื้อขายลด 
          น.ส.รินใจ ชาครพิพัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (ประเทศ ไทย) หรือ TFEX เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) อนุมัติกฎหมายควบรวม TFEX กับตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย (AFET) คาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ภายในไตรมาส 3 แต่ขั้นตอนการปฏิบัติระหว่าง 2 หน่วยงานเริ่มดำเนินการแล้ว 50% 

แลนด์ฯชี้หุ้นพักฐานยังหวัง1,700จุด 
          บลจ.แลนด์ฯ มองหุ้นปรับฐาน ยังลุ้นดัชนี 1,700 จุดปีนี้ เล็งออกทริกเกอร์ฟันด์ซื้อหุ้น "ไทยพาณิชย์" เสิร์ฟกองอินเดีย 
          นายมนรัฐ ผดุงสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าปี 2558 เศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวจากปีก่อนค่อนข้างชัดเจน โดยมีอัตราการขยายตัวอยู่ที่ 3.5-3.8% เพิ่มขึ้นจากปี 2557 ที่ขยายตัวเพียง 0.7% แม้การบริโภคภาคครัวเรือนในประเทศยังไม่มีแนวโน้มการฟื้นตัวที่ชัดเจน แต่การเร่งรัดการใช้จ่ายและโครงการลงทุนของภาครัฐคาดว่าจะเห็นชัดเจนขึ้นในไตรมาส 2 นี้ ซึ่งจะเป็นปัจจัยสนับสนุนสำคัญต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของไทยในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่