หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2558

หุ้นสายการบินระส่ำ! "บิ๊กตู่"จ่อใช้ม.44แก้ 31/3/58 ข่าวหุ้น

หุ้นสายการบินระส่ำ!
"บิ๊กตู่"จ่อใช้ม.44แก้
31/3/58 ข่าวหุ้น

หุ้นสายการบินระส่ำ ราคาร่วงหนัก หลัง ICAO ชี้บพ.ทำงานไม่ได้มาตรฐาน ญี่ปุ่นสั่งชะลอเพิ่มเที่ยวบิน ตามมาด้วย จีน-เกาหลีใต้ไม่อนุมัติชาร์เตอร์ไฟลต์ไทยเข้าประเทศ ฟาก "บิ๊กตู่" สบช่องใช้มาตรา 44 รธน.ชั่วคราวปี 57 แก้ปัญหา

สำหรับสายการบินที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว แบ่งเป็นสายการบินที่ให้บริการสู่ประเทศญี่ปุ่นประเภทเที่ยวบินประจำ คือ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือ THAI บริษัท เอเชีย เอวิเอชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AAV นกสกู๊ต และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ที่ไม่สามารถขอเปิดเส้นทางบินใหม่สู่ซับโปโรได้  ประเภทชาร์เตอร์ไฟลต์ 2 สายการบิน คือ เอเชีย แอตแลนติก และเจ็ทเอเชีย

ประเทศจีน มีแบบเที่ยวบินประจำ คือ THAI, AAV, บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NOK และแบบชาร์เตอร์ไฟลต์ คือ AAV, โอเรียลไทย, สกายวิว, สบายดี แอร์เวย์ 

ส่วนเกาหลีใต้ คือ THAI และไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งขณะนี้สายการบินแบบเที่ยวบินประจำยังไม่ได้รับผลกระทบมากนักเพราะสามารถให้บริการตามตารางบินเดิมได้ แต่ชาร์เตอร์ไฟลต์ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก โดยกระทรวงคมนาคมพยายามประสานให้ผู้โดยสารที่ซื้อทัวร์เดินทางแล้วกระจายการเดินทางไปยังสายการบินที่เป็นเที่ยวบินประจำ หรือสายการบินต่างชาติแทน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่