หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันอังคารที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2558

Good Morning News จาก กองทุนบัวหลวง .. มิตรแท้ตลอดเส้นทางลงทุน

Good Morning News จาก กองทุนบัวหลวง .. มิตรแท้ตลอดเส้นทางลงทุน
------------------------------------------
25 มีนาคม 2558
General News
• ประธาน ECB เปิดเผยว่า ECB จะดำเนินการตามกฎระเบียบเดิมที่ใช้อยู่และจะไม่ให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมเพื่อจัดการปัญหาสภาพคล่องในกรีซ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลกรีซดำเนินการตามคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับเจ้าหนี้ทุกรายอย่างเคร่งครัด
• PMI ภาคการผลิตและบริการของยูโรโซน เดือน มี.ค. ปรับขึ้นแตะ 54.1 เพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน และสูงสุดในรอบ 46 เดือน เนื่องจากการขยายตัวของคำสั่งซื้อใหม่และการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
• รมต.พลังงานยูเครน เปิดเผยว่า ตั้งแต่เดือน เม.ย.นี้ ยูเครนจะหยุดนำเข้าก๊าซธรรมชาติจากรัสเซีย โดยจะใช้เชื้อเพลิงที่ซื้อจากตลาดสปอตของยุโรปในราคาที่ถูกกว่าก๊าซที่นำเข้าจากรัสเซียเป็นการชั่วคราว
• ประธาน FED ซานฟรานฯ เปิดเผยว่า FED ควรพิจารณาปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงกลางปีนี้ จากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องทั้งในภาคแรงงานและภาคการผลิต ขณะที่เงินเฟ้อน่าจะเพิ่มขึ้นสู่เป้าหมายของ FED ที่ 2% อีกครั้ง
• กระทรวงแรงงานสหรัฐ เปิดเผยว่า ค่าจ้างเฉลี่ยรายชั่วโมงของชาวอเมริกันหลังหักเงินเฟ้อ ปรับลดลง 0.1% ในเดือน ก.พ. เมื่อเทียบจากเดือนม.ค. เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อได้หักชดเชยกับค่าจ้างเฉลี่ยรายชั่วโมงที่เพิ่มขึ้น 0.1%
• S&P คงอันดับความน่าเชื่อถือของบราซิลไว้ที่ BBB- และปรับแนวโน้มจาก “เชิงลบ” มาเป็น “เสถียรภาพ” แสดงว่า S&P ยังไม่มีแผนที่จะปรับลดอันดับเครดิตของบราซิลในระยะอันใกล้นี้
• PMI ภาคการผลิตญี่ปุ่น เดือน มี.ค.ลดลงแตะ 50.4 จาก 51.6 ในเดือนก่อนหน้า แสดงถึงการขยายตัวในอัตราที่อ่อนแรงลง แม้ว่าคำสั่งซื้อใหม่จากต่างประเทศที่ได้รับผลจากการอ่อนค่าของเงินเยนจะเพิ่มสูงขึ้นก็ตาม
• HSBC รายงาน PMI ภาคการผลิตจีน เดือน มี.ค. ลดลงแตะ 49.2 จาก 50.7 ในเดือนก่อนหน้า ต่ำสุดในรอบ 11 เดือน แสดงถึงอุปสงค์ภายในประเทศที่ชะลอตัวลง ซึ่งอาจนำไปสู่การใช้นโยบายกระตุ้นเพิ่มเติม
• ADB คาดการณ์อัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยปี 2558 ไว้ที่ 3.6% และในปี 2559 ที่ 4.1% โดยมองว่าการใช้จ่ายของภาครัฐตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง 8 ปี มูลค่ากว่า 3 ล้านล้านบาท จะเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้กลับมาขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง
• เดอเบียร์ส (De Beers) บริษัทผู้ผลิตเพชรรายใหญ่ที่สุดของโลก รายงานว่า ราคาเพชรทั่วโลกกำลังจะเพิ่มสูงขึ้น โดยเป็นผลจากความต้องการเพชรในตลาดโลกมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดในสหรัฐฯและจีน ที่มีความต้องการเพชรเพิ่มขึ้น 7% และ 6% ตามลำดับในปี 2557
Equity Market
สรุปยอดสุทธิการซื้อขายของแต่ละกลุ่ม
กลุ่มนักลงทุน ล้านบาท
นักลงทุนสถาบัน +468.39
บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ -236.28
นักลงทุนต่างชาติ -389.51
นักลงทุนทั่วไป +157.40
• SET Index ปิดที่ 1,514.45 จุด ลดลง 5.56 จุด (-0.37%) ด้วยมูลค่าซื้อขาย 46,645.35 ล้านบาท ดัชนีปรับลงในทิศทางเดียวกับตลาดในภูมิภาค จากความกังวลต่อการชะลอตัวทางเศรษฐกิจของจีน รวมถึงผลการเจรจาแก้ไขปัญหาหนี้ของกรีซ
Fixed Income Market
• อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยอยู่ในช่วงระหว่าง -0.02% ถึง 0.00% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 73,411.13 ล้านบาท สำหรับวันนี้มีการประมูลพันธบัตรรัฐบาล อายุ 15 ปี มูลค่า 14,000 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่