หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันอังคารที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2558

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 18 มี.ค. 2558

สรุปข่าวหุ้น-ตลาดทุน หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์ ฉบับวันที่ 18 มี.ค. 2558

รายย่อยร้อง3หน่วยงานสอบทุบหุ้นNMG กลต.ช้ายื่นดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ ข้องใจบริษัทเลื่อนวันปิดทะเบียนหุ้น 
          รายย่อยบุกตลาดหลักทรัพย์  ก.ล.ต. ดีเอสไอ ร้องเรียนตรวจสอบการทุบหุ้น NMG 
          แหล่งข่าวจากนักลงทุนรายย่อย เปิดเผยว่า วันที่ 19 มี.ค.นี้ นักลงทุนรายย่อยที่ถือหุ้นบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) จะรวมตัวกันยื่นหนังสือร้องเรียนตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อให้ตรวจสอบการทุบหุ้น NMG ผ่านบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส (ASP) และพร้อมยื่นหลักฐานเพื่อให้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษ กรณีที่ ก.ล.ต.ดำเนินการตรวจสอบล่าช้า 

เด็มโก้เดินหน้ากำไรนิวไฮ 2เดือนคาดรู้ผลขายหุ้นวินด์ฯ3บจ.ลุยระดมทุนขยายธุรกิจ 
          DEMCO ยันกำไรนิวไฮ ตุนงานในมือเพียบ หาทางเอาเงินลงทุนวินด์ฯ คืน 800 ล้าน ส่วนการขายหุ้นของนพพร 45% 
          นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า ปี 2558 คาดว่ารายได้และกำไรจะปรับตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยจะมีรายได้ประมาณ 6,000-6,500 ล้านบาท เนื่องจากได้รับประโยชน์จากการลงทุนด้านสายส่งและสถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ที่ประกาศงบลงทุน 5 ปี มากกว่า 1.2 แสนล้านบาท และ รอเซ็นสัญญางานกับ กฟผ. มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท รวมถึงงานส่วนเพิ่มจากโครงการพลังงาน แสงอาทิตย์ ตามประกาศของกระทรวงพลังงาน 1,445 เมกะวัตต์ มูลค่าลงทุนมากกว่า 8.6 หมื่นล้านบาท 

SAWADสวนเพิ่มเป้าสินเชื่อฝ่าเศรษฐกิจซบ 
          SAWAD ปรับเพิ่มยอดสินเชื่อสิ้นปีนี้เป็น 1.1 หมื่นล้านบาท เศรษฐกิจดีหรือไม่ดี คนไทยยังต้องการใช้เงิน 
          น.ส.ธิดา แก้วบุตตา กรรมการบริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 (SAWAD) เปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ยอดการปล่อยสินเชื่อเป็นไปในทิศทางที่ดี ทำให้บริษัทปรับเป้าหมายยอดลูกหนี้คงเหลือ ณ สิ้นปีนี้ น่าจะอยู่ที่ประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาท เพิ่มจากก่อนหน้านี้คาดว่าจะอยู่ที่ 9,500 ล้านบาท 

กลุ่มทุนใหม่KCล้มโต๊ะซื้อหุ้นรายย่อย 
          ทุนใหม่ KC ล้มกระดานรับซื้อหุ้นรายย่อย แผนบิ๊กล็อตก้อนสุดท้ายสะดุด กลุ่ม "งามอัจฉริยะกุล" ลังเล ตลาด SP หุ้นแล้ว 
          ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศ ไทยได้ขึ้นเครื่องหมาย H หยุดพักการซื้อขายหุ้นชั่วคราวบริษัท เค.ซี. พร็อพเพอร์ตี้ (KC) ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 17 มี.ค. 2558 และขึ้น SP ในช่วงบ่ายวันเดียวกัน เนื่องจากนายภัทรภพ อิทธิสัญญากร ผู้ถือหุ้น ได้ยื่นแบบประกาศปฏิเสธการทำคำเสนอซื้อหุ้น KC ตามที่เคยประกาศเจตนาไว้ ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจลงทุนหุ้น KC และตลาดอยู่ระหว่างสอบถามแต่ยังไม่ได้รับคำชี้แจงจาก KC จึงพักการซื้อขายหุ้นชั่วคราว ตั้งแต่รอบเช้าวันที่ 17 มี.ค. จนกว่าจะได้รับการชี้แจงครบถ้วนจากบริษัท 

ชูหุ้นไทยถูกสุดเอเชีย บลจ.วรรณแนะจังหวะซื้อLTF-RMF เก็งกาไรกองSET50รับดัชนี1,700 
          บลจ.วรรณ แนะทยอยซื้อสะสมกองทุน LTF-RMF และ 1AMSET50 ช่วงหุ้นลงจนราคาถูกสุดในเอเชียและกลุ่ม TIP 
          นายวิน อุดมรัชตวนิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม (บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นที่ปรับตัวลงมาในช่วงนี้เป็นจังหวะดีสำหรับนักลงทุนที่จะเข้าซื้อกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) กองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) และกองทุนหุ้นอย่างกองทุนเปิดวรรณเอเอ็มเซ็ท 50 (1AMSET50) ลงทุนหุ้นใน SET50 เนื่องจากมองว่าดัชนีมีโอกาสแตะระดับ 1,700 จุด ในช่วงครึ่งปีแรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่