หน้าเว็บ

ข่าวทันหุ้นวันนี้

วันจันทร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2558

กองทุนจุดพลุขาย!! โดย อินเด็กซ์ 51 17 มี.ค. 2558

กองทุนจุดพลุขาย!!
โดย อินเด็กซ์ 51 17 มี.ค. 2558

ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 16 มี.ค.58 ปิดที่ 1,515.57 จุด ลดลง 25.98 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 45,357.76 ล้านบาท กองทุนหรือนักลงทุนสถาบันไทยถล่มเทขายหุ้นออกมาหนักสุด 1,969.42 ล้านบาท ตามด้วยพอร์ตโบรกเกอร์ขายสุทธิ 555.86 ล้านบาท ส่วนรายย่อยเป็นแชมป์ซื้อสุทธิ 1,813.52 ล้านบาท ขณะที่นักลงทุนต่างชาติ กลับตาลปัตรมาเป็นผู้ซื้อสุทธิ 711.74 ล้านบาท!!

งานนี้คนไทยทำกันเอง อ้างเหตุทุบหุ้นอ้างเหตุขายไปได้ทุกเรื่อง แม้จะเป็นเรื่องจริงที่ว่าตลาดไทยไร้ปัจจัยบวกเข้ามากระตุ้น แถมเจอแรงกดดันจากเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวช้ากว่าที่คาด ตัวเลขเศรษฐกิจออกมาดูไม่ได้!!

ทั้งที่รัฐบาลนี้ก็ทำทุกทางที่จะกระทอกงบต่างๆออกมาให้ใช้หมุนเวียนกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่คนที่ทำงานรับงานจากรัฐร้องโอ๊ก อึดอัดหาวเรอ น้ำท่วมปาก เพราะในความจริงที่เกิดขึ้น ทุกอย่างเงียบงันทุกกระบวนการ

ขั้นตอนจงใจล่าช้า เหมือนโดนดึงสะโตก!!

ร่ายไปยาวววววว!!! วกกลับมาดูตลาดหุ้น กลัวกันนักกลัวกันหนาว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ย ทั้งที่รู้ว่ายังไงมันก็ต้องขึ้น... ผวาเรื่องนี้ทีไร ทุบตลาดหุ้นร่วงระนาว

ขณะที่ บล.เคทีซีมิโก้ มองหุ้นไทยไร้ปัจจัยบวกใหม่ๆเข้ามากระตุ้น ด้านเทคนิค ดัชนีหลุดจุดต่ำสุดครั้งก่อนที่ 1,520 จุด เป็นสัญญาณไม่ดี กดดันให้นักลงทุนขายเพื่อลดความเสี่ยง ขณะที่ตลาดหุ้นทั่วโลก รอดูผลประชุมเฟดที่เริ่มกังวลว่าอาจส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดเดิม ที่จะทำให้กระแสเงินทุนไหลกลับเข้าสหรัฐฯ เนื่องจากมีแรงจูงใจในการลงทุนมากกว่า จึงมองหุ้นไทยระยะสั้น มีโอกาสลงต่อ แนะกลยุทธ์ให้ถือเงินสด ส่วนนักเก็งกำไรเล่นสั้นขึ้น ขาย-ลงซื้อ ด้านเทคนิคให้แนวรับ 1,487-1,500 จุด แนวต้าน 1,520-1,540 จุด

บอกเลยหุ้นไทยหลายตัวยังมีดีมีอนาคตไกล ร่วงแรงๆอย่างนี้ คอยจ้องช็อปกันได้เลยหลายตัวหลายโบรกเชียร์แล้วเชียร์อีก อย่าง WHA อนาคตแจ่มแจ๋ว หลังซื้อหุ้น HEMRAJ สำเร็จแผนธุรกิจสวยงาม ทีมผู้บริหารขันแข็งมีวิสัยทัศน์ แดงๆมาอย่างนี้น่าสอยสุดๆ ไหนจะหุ้นที่ได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันร่วง

หุ้นที่ได้อานิสงส์จากดอกเบี้ยลดหุ้นที่โยกย้ายปรับเปลี่ยนธุรกิจ ยังมีหุ้นสื่อสาร 4 จี TRUE ADVANC แถม SAMART ลงมาหนักๆ

ถือเป็นโอกาส!!

ปิดท้าย บมจ.แมกซ์ เมทัล คอร์ปอเรชั่น (MAX) ประกาศจัดทัพผู้บริหาร แต่งตั้งตัวจริงเสียงจริง “ขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริฐ” กรรมการบริษัท ขึ้นเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ มาวางนโยบายและกำหนดทิศทางธุรกิจให้เติบโตมั่นคงด้วยประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารธุรกิจมา

กว่า 20 ปี ทั้งในไทยและระดับนานาชาติในธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และพลังงาน หลังเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ MAX 60.50% !!

อินเด็กซ์ 51

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หันเล่นหุ้นมือใหม่